Bỉ: Bắt buộc phải phân loại rác thực phẩm tại nguồn

Bảo vệ môi trường - Ngày đăng : 07:30, 28/03/2023

Kể từ ngày 15/05 tới, tại Thủ đô Brussels của Bỉ, việc phân loại rác thực phẩm sẽ là bắt buộc tại khu vực này.

Được biết giới chức Brussels đưa ra quy định này do rác thải thực phẩm vẫn chiếm 40% trọng lượng của túi trắng - loại túi đựng rác thải sinh hoạt và việc đốt rác thải này thải ra khí nhà kính, là tác nhân gây ra biến đổi khí hậu.

Vì vậy, việc phân loại rác thải thực phẩm từ các hộ gia đình có tầm quan trọng cơ bản trong việc theo đuổi các mục tiêu môi trường của Brussels.

bi.jpg
Brussels (Bỉ) bắt buộc phân loại rác thực phẩm tại nguồn. Ảnh: Bulletin

Để khuyến khích người dân phân loại rác thải thực phẩm cho đến thời điểm bắt buộc, Công ty vệ sinh môi trường Brussels đã đưa ra một thử thách thú vị và độc đáo: thử thách màu cam.

Đây là một cách để thông báo cho cư dân Brussels về nghĩa vụ sắp tới là phân loại phế thải thực phẩm của họ, đồng thời cung cấp cho họ thùng rác màu cam dùng để chứa túi màu cam, là túi đựng rác thực phẩm.

Cũng từ ngày 15/05, Brussels sẽ tổ chức thu gom rác từ 20h đến 2h sáng hôm sau. Việc thu gom buổi tối giúp giảm thời gian rác tồn đọng trên đường cũng như giảm giảm tắc nghẽn giao thông cho thủ đô.

Việc thu gom buổi tối giúp giảm thời gian tồn đọng trên đường của các túi rác. Điều này mang đến giá trị gia tăng cho sự sạch sẽ và môi trường sống.
Ngoài ra, việc thu gom buổi tối góp phần giảm lưu lượng giao thông đường bộ trong giờ cao điểm và giảm tắc nghẽn cho khu vực nội đô.

Tố Cẩm