Nghệ An: Nhiều hoạt động sôi nổi kỷ niệm ngày 30/4 và 1/5

Môi trường đô thị - Ngày đăng : 14:00, 26/04/2023

Ngày 30 /4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc ta như một mốc son chói lọi mở ra kỷ nguyên mới độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Hòa chung không khí hân hoan của cả nước kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4; Quốc tế lao động 1/5, Nghệ An cũng đang tích cực chuẩn bị cho kỷ niệm các ngày lễ lớn thật trang trọng và ý nghĩa.

Những ngày này, khắp các địa phương trong tỉnh Nghệ An, đâu đâu cũng rợp bóng cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ, áp phích chào mừng ngày 30/4 và 1/5.

Tại huyện miền núi Quế Phong, các hoạt động kỷ niệm ngày lễ 30/4 và 1/5 được triển khai đầy đủ, dọc các trục đường giao thông chính của huyện được trang trí cờ hoa băng rôn áp phích chào mừng các ngày lễ lớn.

W_nghe-an-3-.jpg
W_nghe-an-1-.jpg
W_nghe-an-4-.jpg
Dọc các trục đường giao thông chính của huyện Quế Phong được trang trí cờ hoa băng rôn áp phích

Tại huyện Hưng Nguyên, Bà Đặng Thị Hoài Thanh, Trưởng phòng VH-TT & TT huyện Hưng Nguyên cho biết: Thực hiện kế hoạch của Huyện ủy về việc tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 2023. Để chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam 30/4, Quốc tế lao động 1/5, chiến thắng Điện Biên Phủ 07/5, UBND huyện Hưng Nguyên đã chỉ đạo Trung tâm VH-TT & TT huyện, UBND các xã, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện công tác tuyên truyền cổ động trực quan như treo băng rôn, khẩu hiệu, pa no, áp phích trên các tuyến đường chính của huyện, xã tại các khu trung tâm của xóm, khối, tại các điểm di tích. Thời gian tiến hành các hoạt động kỷ niệm bắt đầu từ 20/4/2023.

W_nghe-an-2-.jpg
UBND các xã, thị trấn của huyện Hưng Nguyên đã tổ chức triển khai thực hiện công tác tuyên truyền cổ động trực quan như treo băng rôn, khẩu hiệu, pa no, áp phích trên các tuyến đường chính

Tại thành phố Vinh, ông Đặng Hiếu Lam, chủ tịch UBND phường Cửa Nam, một phường cửa ngõ thành phố chia sẻ: Kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế lao động 1/5. Thực hiện chỉ đạo của cấp trên UBND phường đã triển khai đầy đủ các nội dung hoạt động từ công tác vận đông nhân dân khối xóm của phường tổng dọn vệ sinh môi trường, cảnh quan sạch sẽ, đồng thời trang trí nhiều cờ , băng rôn, áp phích tại các địa điểm thuộc phường quản lý đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Tại các trục đường giao thông chính của thành phố Vinh các tấm pa no biểu ngữ chào mừng các ngày lễ lớn lịch sử đã được lắp đặt. Đoạn đường 46 từ chợ Vinh đi Nam Đàn, các biểu ngữ, cờ hoa được trang trí đẹp mắt. Ngay gần trụ sở UBND phường Cửa Nam là dải băng rôn nền đỏ chữ vàng: “ Tinh thần ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5 bất diệt”.

Tại thị xã du lịch biển Cửa Lò, công tác chuẩn bị cho các ngày lễ 30/4 và 1/5 đã được triển khai nhằm thực hiện tốt kế hoạch tổ chức Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2023 và kỷ niệm 116 năm du lịch Cửa Lò.
Ông Nguyễn Thế Sơn, Phó phòng VH- TT & TT thị xã Cửa Lò khẳng định: “ Điểm nhấn của kế hoạch là Tuyên truyền quảng bá sâu rộng du lịch Cửa Lò tới du khách trong và ngoài tỉnh nhằm xúc tiến du lịch có hiệu quả góp phần nâng cao vị thế và phát triển du lịch bền vững vì mục tiêu xây dựng Cửa Lò trở thành thành phố xanh- sạch- đẹp- giàu mạnh, văn minh, hiện đại.

Đồng thời nâng cao nhận thức , trách nhiệm trong các tầng lớp nhân dân vì sự phát triển thị xã du lịch biển và tạo không khí thi đua sôi nổi hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội – Quốc phòng an ninh năm 2023 và các năm tiếp theo”.

Các hoạt động tuyên truyền chào mừng Lễ hội du lịch Cửa Lò 2023 và các ngày lế kỷ niệm của đất nước năm 2023 được tiến hành đồng bộ từ cơ sở đến thị xã với nhiều hình thức đa dạng phong phú , tạo không khí sôi động, thu hút sự chú ý của mọi tầng lớp nhân dân, của khách du lịch trong nước và quốc tế.

UBND các phường tu sửa làm mới pa no, cụm tuyên truyền cổ động, mỗi đợt tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm lên băng rôn, khẩu hiệu, vận động nhân dân treo cờ tổ quốc trên các đường chính và khu dân cư, trụ sở làm việc, nhà văn hóa phường tạo không khí vui tươi phấn khởi trong cộng đồng dân cư.

Kế Hùng