Du lịch Quảng Bình thu ước đạt 282,5 tỷ đồng sau 5 ngày nghỉ lễ
Kinh tế môi trường - Ngày đăng : 16:51, 04/05/2023
Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình dịp lễ 30/4 - 1/5 (tính từ ngày 29/4 đến ngày 3/5) dự ước đạt 250.000 lượt, tăng gần 74% so với dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2022. Trong đó, khách quốc tế khoảng 7.500 lượt, gấp 15 lần so với dịp nghỉ lễ năm ngoái. Tổng thu từ du lịch trong dịp nghỉ lễ ước đạt khoảng 282,5 tỷ đồng, tăng 78,7% so với dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm 2022.
Các điểm tham quan du lịch được du khách lựa chọn chủ yếu như: Động Phong Nha, Động Thiên Đường, Suối Nước Moọc, Zipline sông Chày - hang Tối, Công viên Ozo, thung lũng Hava, bãi biển Nhật Lệ, Bảo Ninh, Quang Phú. Nhiều địa điểm check-in khác trên địa bàn toàn tỉnh cũng khá thu hút du khách như: Suối Đá, Chà Rào - Chà Cùng, Lèn Chùa, đồi cát Quang Phú, làng chài Nhân Trạch, Bảo tàng Tổng hợp Tỉnh, Quảng trường Hồ Chí Minh, phố đi bộ Đồng Hới...
Khách quốc tế đến Quảng Bình dịp lễ này từ nhiều quốc gia khác nhau, chiếm phần lớn là khách từ thị trường Anh, Australia, Mỹ, Đức, Pháp, Hà Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc.
Các cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên, các homestay, farmstay, cơ sở lưu trú có không gian rộng rãi, thoáng mát, cảnh quan đẹp tại Phong Nha - Kẻ Bàng, thành phố Đồng Hới đạt công suất phòng khoảng 95% trở lên.
Nhiều sự kiện, lễ hội nổi bật chào mừng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4 - 01/5 như Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới, Lễ hội Đua thuyền truyền thống và Hội thi cá trắm Sông Son năm 2023, đồng diễn Dân vũ tại sân vận động thị trấn Phong Nha, Hội Rằm tháng 3 Minh Hóa... được tổ chức hấp dẫn, hiệu quả, thu hút sự quan tâm theo dõi và tham gia của đông đảo nhân dân và khách du lịch.
Ông Đặng Đông Hà, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết: "Kỳ nghỉ lễ năm nay, tổng số du khách đến Quảng Bình dự ước đạt 250.000 lượt, trong đó, khách quốc tế đạt khoảng 7.500 lượt gấp 15 lần so với dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5 năm 2022. Nhận định được tình hình, trong kỳ nghỉ lễ, Sở đã tăng cường công tác kiểm tra giám sát các điểm đến, các cơ sở lưu trú và đặc biệt là kiểm tra việc đảm bảo an toàn thực phẩm… đối với các nhà hàng, khách sạn để phục vụ du khách một cách tốt nhất có thể nhằm đáp ứng nhu cầu và sự hài lòng của du khách".