21 tỉnh, thành phố phía Bắc ban hành văn bản chỉ đạo về tăng cường tiết kiệm điện
Môi trường - Tài nguyên - Ngày đăng : 19:30, 24/05/2023
Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), tính đến chiều ngày 23/5, trong số 27 tỉnh, thành phía Bắc mà tổng công ty quản lý bán điện, hiện có 21 tỉnh, thành đã ban hành văn bản chỉ đạo đẩy mạnh, tăng cường tiết kiệm điện tại địa phương trong mùa khô và cả năm 2023.
21 tỉnh, thành phố miền Bắc đã có văn bản chỉ đạo gồm: Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Nghệ An, Lào Cai, Hà Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Bắc Kạn, Lai Châu, Hải Phòng, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Yên Bái, Hòa Bình, Cao Bằng, Sơn La và Hưng Yên.
Từ ngày 15/5, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đến làm việc tại từng địa phương để thông tin cụ thể về tình hình cấp điện mùa nắng nóng năm 2023, qua đó, thống nhất các phương án triển khai thực hiện tiết kiệm điện, nỗ lực cung ứng điện trong cao điểm mùa nắng nóng với chính quyền địa phương.
Theo đó, lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố đã giao các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, các hộ sử dụng điện,… khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện, góp phần đảm bảo cung ứng điện ngay trên địa bàn. Đồng thời, đẩy mạnh truyền thông về tình hình cung ứng điện khó khăn trong năm 2023 trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương để các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân biết, cùng chia sẻ khó khăn và tăng cường thực hành tiết kiệm điện.
Ngoài ra, UBND các tỉnh, thành phố cũng giao cho Sở Công Thương và chính quyền địa phương phối hợp cùng ngành Điện trực tiếp theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các quy định về tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả.
Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố miền Bắc cùng UBND các tỉnh sẽ tăng cường truyền thông về các giải pháp tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện phi thương mại (DR).
Hiện nay, EVNNPC cũng tăng cường thực hiện truyền thông bằng nhiều hình thức về tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội và thông qua các nền tảng Zalo, Facebook tới khách hàng.