Quảng Ngãi, Sơn La xuất hiện mưa đá sau nhiều ngày nắng nóng

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 13:33, 25/05/2023

Sau nhiều ngày nắng nóng diễn ra trên cả nước, một số địa phương như Quảng Ngãi, Sơn La đã xảy ra mưa lớn kèm theo sấm sét, gió lớn.

Tối 24/5, lãnh đạo UBND huyện Sơn Hà (tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận, trên địa bàn vừa xuất hiện gió lớn và mưa rào, trong mưa có nhiều hạt đá làm ngã đổ cây xanh, hoa màu của người dân bị hư hỏng.

Theo đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Sơn Hà, sau đợt mưa, nhiều cây xanh tán cao ở thị trấn Di Lăng và cây keo của người dân các xã lân cận bị gãy đổ, chưa ghi nhận thiệt hại về người và nhà ở.

Huyện đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn khẩn trương kiểm tra địa bàn, thống kê, khắc phục thiệt hại do mưa gây ra.

muada.jpg
Mưa lớn kèm theo gió đã khiến nhiều cây xanh hoa màu của người dân trên địa bàn bị hư hỏng

Bên cạnh đó, khoảng 17h ngày 24/5, một số khu vực thuộc địa phận xã Tú Nang, huyện Yên Châu (Sơn La) cũng đã xuất hiện giông lốc, mưa đá sau nhiều ngày nắng nóng.

Trận giông lốc, mưa đá kéo dài khoảng 30 phút đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của nhân dân, nhất là khi địa phương này đang vào vụ thu hoạch xoài và thời điểm nhãn đậu quả.

Hiện chính quyền địa phương đang tiến hành rà soát, thống kê thiệt hại về cây trồng và vật nuôi trên địa bàn; đồng thời, triển khai các phương án phòng tránh thiên tai, hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa giông xảy ra ngay sau một đợt nắng nóng kéo dài nhiều ngày, nên nguy cơ cao xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, người dân cần chú ý để đề phòng thiệt hại.

Tô Anh