Sắp diễn ra Diễn đàn: "Điện gió và mục tiêu Net Zero năm 2050"

Video - Ngày đăng : 16:11, 25/05/2023

Sáng ngày 26/5, tại Hà Nội, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam cùng Tạp chí Môi trường và Cuộc sống sẽ tổ chức Diễn đàn: "Điện gió và mục tiêu Net Zero năm 2050".
XEM VIDEO: Trailer Diễn đàn: "Điện gió và mục tiêu Net Zero năm 2050"

Trong nỗ lực của Việt Nam để đạt được mục tiêu đã cam kết về phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, điện gió là một yếu tố đóng góp chính vào cơ cấu năng lượng. Quy hoạch Điện VIII (PDP8) dự báo rằng không phải điện mặt trời mà là năng lượng điện gió sẽ thúc đẩy giai đoạn tiếp theo của quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo của Việt Nam.

Với vai trò là cầu nối giữa các cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp đề xuất những ý kiến, góp ý, chia sẻ các định hướng, giải pháp thực tiễn để tháo gỡ các vướng mắc về quy hoạch, cơ chế chính sách trong việc phát triển năng lượng điện gió, tạo cơ hội để cung cấp một nguồn năng lượng xanh, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam và Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức

Diễn đàn: "Điện gió và mục tiêu Net Zero năm 2050".

Vào hồi 8h, ngày 26 tháng 5 năm 2023.

Kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi các thông tin liên quan đến Diễn đàn được đăng tải trên:

Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống - moitruong.net.vn,

Fanpage Tạp chí Môi trường và Cuộc sống,

Kênh youtube Môi trường TV.

Diễn đàn được tổ chức dưới hình thức trực tiếp với sự tham gia của các đại biểu là đại diện của các bên liên quan trong lĩnh vực điện gió ở Việt Nam như Cục Biến đổi khí hậu, Hiệp hội Năng lượng Việt Nam, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam, GIZ, cùng đại diện đến từ các cơ quan hữu quan, các tổ chức quốc tế, các chuyên gia, đơn vị doanh nghiệp.

Tại Diễn đàn, các đại biểu, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý sẽ tập trung đánh giá về cơ chế, chính sách, công nghệ, tài chính; cơ hội, thách thức và việc huy động, bố trí nguồn lực cho việc phát triển điện gió, các kịch bản Net Zero cho ngành năng lượng Việt Nam. Trên cơ sở đó, đề xuất, kiến nghị hoàn thiện thể chế, chính sách và các giải pháp đẩy mạnh việc huy động và nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực cho phát triển năng lượng tái tạo nói chung và điện gió nói riêng, tiến đến mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Diễn đàn còn nhận được sự hỗ trợ to lớn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Nhà tài trợ vàng cho chương trình.

PV