Đà Nẵng nỗ lực thu hút khách du lịch mùa thấp điểm
Môi trường du lịch - Ngày đăng : 20:00, 21/09/2023
Đánh giá về tình hình du lịch Đà Nẵng thời gian tới, một số ý kiến cho rằng, hiện nay lượng khách bị chững lại so với cao điểm hè vì khách nội địa không đi du lịch nữa. Lượng khách quốc tế đến cũng chưa nhiều, chủ yếu là khách Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), khách Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Myanmar...; thị trường lớn trước đây của Đà Nẵng là Trung Quốc nhưng vẫn chưa quay lại, do đó, các doanh nghiệp đang phải xoay xở, tìm hướng mở rộng các thị trường khách mới.
Ngành du lịch Đà Nẵng cũng vừa có chuyến đi xúc tiến, quảng bá tại thị trường Ấn Độ. Tại đây, Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh đã làm việc với các công ty lữ hành đang đưa khách đến Việt Nam và Đà Nẵng như Motherson Air Travel, Dream Trip4U, Luxury Vacations & Holiday, ATG Holidays. Ông Anuj Anand, Giám đốc kinh doanh của Motherson Air Travel thông tin trong kế hoạch kết nối, mở rộng thị trường, phía Motherson Air Travel sẽ đưa khách đến những điểm đến mới và Đà Nẵng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong thời gian tới.
Ngoài ra, Đà Nẵng có lợi thế vềcơ sở hạ tầng, dịch vụ tốt cùng với các chính sách phù hợp với thị trường khách MICE (hội nghị, khen thưởng, hội thảo, sự kiện, triển lãm). Do đó, ngành du lịch và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đều rất nỗ lực để thu hút dòng khách này.
Mới đây, Micenet - trang tin về du lịch MICE uy tín hàng đầu của Úc và New Zealand (dành cho những doanh nghiệp đang tìm kiếm điểm đến để tổ chức hội nghị, hội thảo, tiệc chiêu đãi và triển lãm) nhận định: Đà Nẵng ngày càng khẳng định vị thế của mình trong khu vực, trở thành điểm đến lý tưởng để các doanh nghiệp lựa chọn tổ chức du lịch MICE. Theo chuyên gia của Micenet, có nhiều lý do giúp Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng của khu vực như nằm giữa 2 di sản thế giới là Phố cổ Hội An (Quảng Nam) và Cố đô Huế; có nhiều thương hiệu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng của địa phương và quốc tế; có bãi biển dài và đẹp… để các doanh nghiệp có thể lựa chọn tổ chức các hoạt động liên quan đến du lịch MICE.
Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, trong 9 tháng đầu năm 2023 đã đón được ước gần 111 đoàn khách MICE với khoảng 33.500 khách đến thành phố. Trong đó có 45 đoàn nội địa và 66 đoàn quốc tế từ các thị trường như Ấn Độ, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Tây Ban Nha, Pháp... Trong thời gian tới, ngành du lịch thành phố tiếp tục có kế hoạch xúc tiến, quảng bá tại các thị trường trong điểm, mở rộng các thị trường mới để thu hút thị trường khách này.