Xử phạt 150 triệu đồng vì khai thác cát trái phép trên sông Kinh Thầy

Tài nguyên và phát triển - Ngày đăng : 06:40, 09/08/2018

(Moitruong.net.vn) – Vừa qua, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã có quyết định xử phạt 150 triệu đồng với các đối tượng có hành vi khai thác cát trái phép trên tuyến sông Kinh Thầy.

UBND tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với ông Lê Văn Khuê (huyện Kinh Môn, Hải Dương) và Trần Xuân Hải (thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) vì đã có hành vi vi phạm khai thác khoáng sản (cát lòng sông) làm vật liệu xây dựng thông thường mà không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước.

Trước đó, khoảng 1h30 ngày 30/7, Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh Hải Dương đã bắt quả tang Khuê và Hải cho hai tàu vỏ sắt mang số hiệu HT 0764 tải trọng 150 tấn và tàu QN 6356 tải trọng 600 tấn hút cát trái phép trên tuyến sông Kinh Thầy tại khu vực thôn 3, xã Hoành Sơn, huyện Kinh Môn.

Với khối lượng khai thác trái phép là 99m3 cát lòng sông, 2 đối tượng trên bị phạt 150 triệu đồng. Biện pháp khắc phục hậu quả là đưa toàn bộ khối lượng cát đã khai thác lên 2 khoang chứa của tàu trả về lòng sông Kinh Thầy tại khu vực khai thác. Thời hạn chấp hành Quyết định xử phạt này là 10 ngày. Nếu quá thời hạn trên mà không chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Linh Lan (T/h)

Linh Lan (T/h)