Dự báo tình hình thiên tai diễn biến phức tạp vào 6 tháng cuối năm 2024

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 12:00, 06/07/2024

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm, thiên tai sẽ xảy ra phức tạp hơn, vì vậy, cần quan tâm phối hợp với các địa phương, bám sát tình hình dự báo để tập trung chỉ đạo sản xuất.

Ngày 5/7 tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 do Bộ trưởng Lê Minh Hoan chủ trì.

Tại Hội nghị, báo cáo về công tác phòng chống thiên tai, ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai cho biết, trong 6 tháng đầu năm, thiên tai ở nước ta đã làm 51 người chết, mất tích; thiệt hại về kinh tế ước tính hơn 877 tỷ đồng. Mặc dù thiệt hại về kinh tế giảm nhưng số người thương vong lại tăng.

Cùng với đó, ông Luận cũng đưa ra dự báo, từ nay đến cuối năm, thiên tai sẽ xảy ra phức tạp hơn nên Bộ NN&PTNT cần quan tâm phối hợp với các địa phương, bám sát tình hình dự báo để tập trung chỉ đạo sản xuất.

thien-tai.png
Theo dự báo, từ nay đến cuối năm, tình hình thiên tai sẽ xảy ra phức tạp hơn

Trong Hội nghị, đề cập đến công tác ứng phó thiên tai và đảm bảo nguồn nước cho Nam bộ và Tây Nguyên, ông Nguyễn Tùng Phong, Cục trưởng Cục Thủy lợi cho rằng, đối với hạn mặn ở ĐBSCL, công tác dự báo đã ngày càng được cải thiện nhờ kinh nghiệm từ các năm hạn mặn như 2014, 2016, 2020. Vì vậy, mặc dù hạn mặn khốc liệt nhưng sản xuất, trồng trọt vẫn đạt kết quả tốt, năng suất tăng khá, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu thụ trong nước cũng như chế biến, sử dụng làm thức ăn chăn nuôi và xuất khẩu.

Trước đó, Tổng cục Khí tượng thủy văn cũng đã đưa nhận định, trong thời gian tới, thiên tai có khả năng diễn biến phức tạp, khó lường và cực đoan. Ngoài ra, có thể xảy ra nhiều đợt nắng nóng gay gắt ở nhiều vùng trên cả nước với nền nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm.

Thanh Thanh