Cà Mau: Nước kênh bỗng chuyển sang màu đỏ lạ thường

Môi trường - Tài nguyên - Ngày đăng : 19:30, 07/07/2024

Hàng chục hộ dân sinh sống tại ấp 5 Đảm, xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau bất ngờ và lo lắng khi nước tuyến kênh Nàng Âm đi qua địa bàn bỗng nhiên chuyển sang màu đỏ.

Ông Nguyễn Văn Quân (ngụ ấp Năm Đảm, xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước) cho biết, thỉnh thoảng ông vẫn bắt gặp nước tuyến kênh có màu đỏ, nhưng lần này màu đậm hơn và lan sâu vào trong tuyến kê

“Nước đỏ thấy sợ, không ai dám tới bắt cá tôm, đầm tôm cũng không dám lấy nước để thay", ông Quân nói.

img_7802.jpeg
Nước kênh chuyển màu đỏ đậm như màu sơn

Cũng sống cặp tuyến kênh, ông Nguyễn Văn Tâm cho biết, người dân ở đây đa phần sống bằng nghề nuôi tôm quảng canh, lấy nguồn nước chủ yếu từ tuyến kênh này phục vụ sản xuất. Tuy nhiên, nguồn nước tuyến kênh thường xuyên bị ô nhiễm rất khó lấy, dẫn đến tôm nuôi không hiệu quả. Tôm, cá dưới kênh cũng ngày càng ít.

Mọi khi tuyến kênh cũng cũng có lần nước đen ngòm, nhưng lần này nước lại thành màu đỏ đậm, rất bất an. Sống trong tình trạng ô nhiễm môi trường như thế kéo dài sao chịu nổi”, ông Tâm tỏ ra lo lắng.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Ngói cũng bày tỏ lo lắng việc ô nhiễm sẽ ảnh hưởng sức khỏe và mong muốn chính quyền địa phương, cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý dứt điểm để người dân an tâm làm ăn, sinh sống.

Tuấn Phong