[Góc nhìn tuần qua]: Bão số 2 đổ bộ gây thiệt hại nặng nề

Video - Ngày đăng : 11:00, 27/07/2024

Bão số 2 đổ bộ đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản tại các tỉnh: Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Hòa Bình, Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và thành phố Hà Nội. Hiện các địa phương đang tập trung triển khai các biện pháp ứng phó, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.
XEM VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Bão số 2 đổ bộ gây thiệt hại nặng nề

Sáng ngày 23/7, bão số 2 đổ bộ vào khu vực đất liền tỉnh Quảng Ninh rồi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gây ra gió mạnh và mưa lớn tại nhiều tỉnh thành khu vực phía Bắc. Mưa lớn đã làm cho nhiều tuyến đường bị ngập lụt, cây đổ và sạt lở tại nhiều tỉnh miền núi.

Hoàn lưu bão số 2 đã gây mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn các tỉnh Điện Biên, Sơn La làm thiệt hại về người và tài sản của người dân. Đây cũng là hai địa phương chịu nhiều thiệt hại nặng nề nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Trước thực tế trên, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành công điện số 72 ngày 24/7 chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2 và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất trong thời gian tới.

Ban Biên tập Moitruong.net.vn