Mưa lớn gây ngập úng nhiều nơi ở Lạng Sơn

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 17:17, 30/07/2024

Sáng và trưa 30/7, Lạng Sơn phải hứng chịu mưa lớn dồn dập khiến các huyện Văn Quan, Bình Gia, Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn ngập trong nước lũ.
nuoc-5.jpg
Khu đô thị Phú Lộc 4, TP. Lạng Sơn ngập sâu trong nước.

Sáng nay và trưa 30/7, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn trời bắt đầu mưa lớn, có nơi mưa to đến rất to. Tại huyện Văn Quan, huyện Văn Lãng, huyện Bình Gia lượng mưa ghi nhận được từ khoảng 90-140 mm.

nuoc-1.jpg
Nước chảy xối xả qua dốc Còn Pù, xã Trấn Ninh, huyện Văn Quan.

Mưa dồn dập, nước không kịp thoát, ngập úng đã xảy ra ở nhiều nơi trên địa bàn huyện Bình Gia, huyện Cao Lộc, huyện Văn Quan, thành phố Lạng Sơn (khu vực Bản Viểng, Phai Trần, xã Hoàng Đồng; khu vực cầu chui đường Ngô Quyền, phường Vĩnh Trại; khu vực phường Tam Thanh…).

nuoc-3.jpg
Mưa lớn gây ngập úng tại khu vực Bản Viển, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn.

Tại khu vực cầu chui Mỹ Sơn, khu đô thị Phú Lộc 4 cùng một số khu vực khác trong thành phố Lạng Sơn, mực nước ở các tuyến đường dâng cao từ 30-60 cm, nhiều phương tiện không thể lưu thông qua các tuyến đường này.

nuoc-2.jpg
Nước ngập ruộng lúa của bà con xã Đồng Giáp, huyện Văn Quan.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ sáng 30 đến ngày 31/7, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 40-120mm, cục bộ có nơi hơn 200mm.

nuoc-4.jpg
Huyện Cao Lộc cũng có khu vực ngập sâu tới cả mét nước.
nuoc-7.jpg
Mưa lớn làm cho việc đi lại, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Người dân cần chủ động theo dõi nắm bắt diễn biến thời tiết cũng như chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống mưa, lũ hiệu quả để giảm thiểu tối đa thiệt hại.

Thơ Hoàng