Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 14:29, 01/08/2024

Thủ tướng Thái Lan Settha Thavisin yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp treo cờ rủ trong 2 ngày 1- 2/8 để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo trang web của chính phủ Thái Lan, ông Chai Watcharong, người phát ngôn Văn phòng Thủ tướng Thái Lan ngày 31/7 cho biết, Thủ tướng Settha Thavisin đã chỉ đạo cho các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp nhà nước trên cả nước treo cờ rủ trong 2 ngày 1/8 và 2/8 để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trước đó, Thủ tướng Thavisin hôm 20/7 đã gửi lời chia buồn sâu sắc, bày tỏ khâm phục về những đóng góp quan trọng, mẫu mực của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, cũng như trong việc thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam - Thái Lan, đặc biệt là Tuyên bố nâng cấp quan hệ hai nước lên Đối tác chiến lược nhân chuyến thăm lịch sử tới Thái Lan của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng năm 2013.

Trong thông điệp chia buồn, Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn ca ngợi uy tín của Tổng Bí thư, nhà lãnh đạo đã chiếm trọn niềm tin của nhân dân Việt Nam và sự kính trọng của quốc tế; cũng như vai trò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc xây dựng, phát triển và ổn định đất nước.

tong-bi-thu.jpg
Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin viếng, dâng vòng hoa và ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, ông Thavisin cùng đại diện nhiều bộ, ngành Thái Lan đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok để dâng vòng hoa, viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và ghi sổ tang. Trong sổ tang, Thủ tướng Srettha viết: "Thay mặt Chính phủ và nhân dân Thái Lan, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới chính phủ và nhân dân Việt Nam về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chúng tôi xin dành mọi suy nghĩ và lời cầu nguyện cho gia đình của Tổng Bí thư, Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong khoảng thời gian đầy đau thương mất mát này".

Thái Lan cũng cử đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia ở Hà Nội ngày 26/7.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết lãnh đạo các nước, tổ chức quốc tế, chính đảng và bạn bè quốc tế từ 103 nước, vùng lãnh thổ cùng 32 tổ chức quốc tế đã gửi gần 500 thư, điện, thông điệp chia buồn tới các lãnh đạo cùng nhân dân Việt Nam và gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thanh Thanh