Lào Cai: 3 công nhân nhà máy nghiền xỉ thải phốt pho tử vong do đứt cáp tời

Môi trường xã hội - Ngày đăng : 08:47, 03/08/2024

Trong quá trình tời đưa công nhân lên cao để xây dựng Silo thì bất ngờ đứt cáp tời làm thùng chứa công nhân rơi xuống đất khiến 6 người thương vong.

Theo đó, khoảng 11h30 ngày 2.8, tại công trình xây dựng nhà máy nghiền xỉ thải phốt pho tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng (huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai), đơn vị thi công đã dùng tời kéo thùng đưa 6 công nhân (đứng trong thùng) lên cao để xây dựng Silo (lò cao).

Trong quá trình kéo thì bất ngờ đứt cáp tời làm cho thùng chứa công nhân rơi xuống đất và bị puli (ròng rọc, bánh đai) từ trên cao rơi xuống đập trúng.

tai-nan-1.jpg
Hiện trường tai nạn ở Khu công nghiệp Tằng Loỏng khiến 3 người tử vong và 3 người
bị thương nặng. Ảnh: Đinh Đại

Vụ tai nạn lao động làm 1 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong trên đường đi cấp cứu và 3 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ đưa những người bị thương nặng đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

tai-nan-2.jpg
Hiện trường tai nạn bị phong tỏa để phục vụ điều tra. Ảnh: Đinh Đại

Công ty CP sản xuất và Thương mại Lao Kay cho biết - sẽ lo toàn bộ chi phí điều trị cho các công nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Ngoài ra, công ty đã hỗ trợ bước đầu cho người nhà các nạn nhân số tiền là 100 triệu đồng/người.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng.

tai-nan-3.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động.

Động viên, chia sẻ và tặng quà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung mong các bệnh nhân nhanh chóng ổn định tinh thần, mau chóng bình phục để sớm trở về với gia đình.

Bên cạnh đó, bà Giàng Thị Dung đề nghị ngành y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh cử đội ngũ y bác sĩ giỏi nhất, trang thiết bị hiện đại nhất để cấp cứu, điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân.

Được biết, Dự án Nhà máy nghiền xỉ phốt pho, xỉ lò cao công suất 1 triệu tấn/năm của Công ty Cổ phần sản xuất và Thương mại Lao Kay làm chủ đầu tư.

Dự án đã hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng, khi đang thi công hạng mục Silo của nhà máy đã xảy ra tai nạn lao động nói trên.

Hiện trường vụ tai nạn lao động đã được công an phong tỏa để điều tra, làm rõ.

Thơ Hoàng