Dự báo xuất hiện áp thấp trên Biển Đông trong tuần này

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 11:42, 26/08/2024

Dự báo 2 vùng áp thấp hình thành trên Biển Đông và gần Biển Đông có khả năng sẽ cùng xuất hiện vào ngày 29/8.

Tin bão, áp thấp nhiệt đới mới nhất của Cơ quan Khí quyển, Địa vật lý và Thiên văn Philippines (PAGASA) cho hay, tuần này dự kiến có 2 vùng áp thấp xuất hiện ở khu vực Biển Đông.

Bản tin dự báo thời tiết hàng tuần của cơ quan thời tiết nhà nước Philippines nêu rõ, 1 vùng áp thấp có thể hình thành trên Biển Đông vào 29/8.

Dự báo, vùng áp thấp trên Biển Đông sẽ rời khỏi khu vực dự báo của Philippines PAR vào 31/8.

ap-thap-bien-dong.jpg
Áp thấp gần Biển Đông dự kiến hình thành từ các cụm mây đang được PAGASA theo dõi ở phía đông Philippines. Ảnh: PAGASA

Một vùng áp thấp khác dự kiến hình thành ở phía đông Philippines cũng vào 29/8. Dự báo, vùng áp thấp gần Biển Đông này đi vào khu vực dự báo của Philippines vào 30/8 sau đó sẽ tan biến vào đầu tuần sau.

Theo tin bão, áp thấp nhiệt đới mới nhất của Manila Times, PAGASA thông báo ngày 25/8 về việc đang theo dõi chặt chẽ các cụm mây có thể mạnh lên thành áp thấp gần Biển Đông.

Chuyên gia thời tiết Grace Castaneda cho biết, các cụm mây được phát hiện ở phía tây nam Luzon và dự báo mạnh lên thành áp thấp gần Biển Đông trong những ngày tới.

Trong khi đó, bão Shanshan đang cách Bắc Luzon 1.980 km về phía đông-đông bắc. "Cơn bão có rất ít khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến Philippines" - bà Castaneda cho biết.

Hoàng Thơ