Trung Quốc: Nhiều động vật hoang dã chết nghi do thuốc khử trùng virus corona

Tài nguyên và phát triển - Ngày đăng : 03:00, 29/02/2020

Moitruong.net.vn – Thuốc khử trùng có thể là nguyên nhân khiến động vật hoang dã bị nhiễm độc ở Trùng Khánh, gần tâm dịch Covid – 19 là tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Trung Quốc đang áp dụng mọi biện pháp có thể để ngăn chặn nCoV lây lan, trong đó có việc thường xuyên phun thuốc khử trùng ở các nơi công cộng. Tuy nhiên, một số chính sách của quốc gia này đang gây ra hậu quả ngoài ý muốn.

Các chuyên gia nhận định, một số loài động vật bị đầu độc bởi chất khử trùng được phun để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Tổng cộng, có 135 xác động vật hoang dã – gồm 17 loài khác nhau, trong đó có chim hoét đen, lợn rừng và chồn – được tìm thấy ở Trùng Khánh, gần tâm dịch nCoV là tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Phun thuốc khử trùng để phòng dịch Covid-19

Sau khi lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm, chính quyền Trung Quốc xác định nguyên nhân tử vong của chúng là do nhiễm độc thuốc khử trùng virus corona. Các nhà chức trách cũng loại trừ khả năng chúng chết vì mắc bệnh, bao gồm các bệnh như Covid-19, cúm gia cầm hay gà rù.

Trùng Khánh đã huy động 5.300 kiểm lâm đến giám sát sinh vật hoang dã trong vùng bên cạnh 200 người giám sát toàn thời gian. Số động vật chết sẽ được đem chôn. Các chuyên gia cũng sẽ tiến hành khử trùng khu vực xung quanh.

Phương Nhi 

Phương Nhi