3 trực thăng được điều đến cứu hộ, cứu nạn vùng mưa lũ phía Bắc

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 15:55, 11/09/2024

3 máy bay trực thăng thuộc Trung đoàn 916 đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bay cứu hộ, cứu nạn vùng mưa lũ Yên Bái và Cao Bằng.

Ngày 11/9, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, trước diễn biến phức tạp của mưa lũ trên phạm vi toàn miền Bắc, Tham mưu trưởng Quân chủng phòng không - Không quân đã chỉ đạo lực lượng trực thăng sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bay cứu hộ, cứu nạn vùng mưa lũ phía Bắc.

Theo đó, Quân chủng Phòng không - Không quân đã điều 3 trực thăng thuộc Trung đoàn 916 (Sư đoàn 371) tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn người dân vùng lũ tại các tỉnh Yên Bái và Cao Bằng.

Trong đó, 2 trực thăng trực tiếp tham gia cứu trợ là Mi 171 và Mi 17 cùng một Mi 7 dự bị. Đoàn sẽ chia làm hai tổ bay tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đường không tại khu vực lũ của các địa phương.

truc-thang.jpg
Trực thăng và tổ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đường không của Trung đoàn 916 luyện tập tình huống cứu nạn - Ảnh: Báo Phòng không - Không quân

Đồng thời, các trực thăng sẽ vận chuyển hàng hóa, lương thực thiết yếu để cứu trợ người dân vùng lũ như mì tôm, nước uống, bánh mì, phao cứu sinh... để cứu trợ người dân vùng lũ.

Sau khi xác định được phương án thực hiện nhiệm vụ, trực thăng thực hiện cứu hộ, cứu nạn bằng phương pháp treo cẩu hoặc hạ cánh tại bãi, thả hàng để vận chuyển nhu yếu phẩm.

Hiện, Trung đoàn Không quân 916 hoàn thành mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.

Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký công điện số 92 về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Trong công điện, Thủ tướng yêu cầu triển khai lực lượng, phương tiện kể cả máy bay trực thăng, tiếp cận bằng được để hỗ trợ vận chuyển lương thực, thực phẩm cho người dân; bảo đảm an toàn đê điều...

Hoàng Thơ