Yên Bái: Sập nhà trong đêm khiến nhiều người bị vùi lấp, giao thông bị chia cắt

Môi trường đô thị - Ngày đăng : 10:44, 12/09/2024

Sáng 12/9, lãnh đạo UBND xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái xác nhận tại địa phương vừa xảy ra vụ sập nhà.
Môi trường đô thị

Yên Bái: Sập nhà trong đêm khiến nhiều người bị vùi lấp, giao thông bị chia cắt

Thanh Thanh {Ngày xuất bản}

Sáng 12/9, lãnh đạo UBND xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái xác nhận tại địa phương vừa xảy ra vụ sập nhà.

Theo thông tin ban đầu, vụ sập nhà xảy ra vào khoảng hơn 4h cùng ngày. Thời điểm trên, người dân tại thôn Yên Phú, xã Hưng Thịnh nghe tiếng động mạnh liền chạy ra thì thấy cảnh 3 ngôi nhà mặt đường bị sập. Nhận được thông tin, các lực lượng chức năng nhanh chóng đến hiện trường cứu nạn, cứu hộ.

Chia sẻ với báo chí, một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, vụ sập nhà vùi lấp nhiều người, trong đó có 2 người bị thương đã được giải cứu và đưa đi bệnh viện. Theo chị Lan, có 3 ngôi nhà liền kề bị sập. Trong đó có 1 ngôi nhà 2 tầng và 2 ngôi nhà cấp bốn. Sau khi đổ sập, 3 căn nhà đã bốc cháy. Đất đá tràn ra đường gây chia cắt giao thông tại địa phương.

yen-bai.jpg
3 ngôi nhà ở tỉnh Yên Bái bị sập và bốc cháy, nhiều người đang bị vùi lấp, đất đá tràn ra đường gây chia cắt giao thông tại địa phương

Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão, các địa phương đã thống kê thiệt hại, tính đến 6 giờ ngày 12/9, có 326 người chết, mất tích (trong đó 181 người chết, 145 người mất tích).

Riêng tại tỉnh Yên Bái có 44 người (trong đó 40 người chết, 4 người mất tích), gồm: thành phố Yên Bái 21 người, Lục Yên 14 người, Văn Yên 6 người, Văn Chấn 1 người, Trấn Yên 2 người. Thiệt hại 22.886 nhà ở, trong đó: sập đổ hoàn toàn 128 nhà; hư hỏng nặng 75 nhà; di dời khẩn cấp 27 nhà; bị sạt lở, taluy ảnh hưởng 874 nhà, còn lại là tốc mái. Nhà bị ngập nước: 21.451 nhà.

Thanh Thanh