Đoàn công tác của AWATEN và Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống thăm hỏi, trao quà cho người dân vùng lũ cô lập tại Bắc Giang

Tin hoạt động Hội - Ngày đăng : 14:40, 16/09/2024

Chiều ngày 15/9, Đoàn công tác của Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam (AWATEN) và Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã đến thăm hỏi, tặng quà cho bà con nhân dân xã Vân Hà, Thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Tin hoạt động Hội

Đoàn công tác của AWATEN và Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống thăm hỏi, trao quà cho người dân vùng lũ cô lập tại Bắc Giang

Thu Hà 16/09/2024 14:40

Chiều ngày 15/9, Đoàn công tác của Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam (AWATEN) và Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã đến thăm hỏi, tặng quà cho bà con nhân dân xã Vân Hà, Thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Hỗ trợ vật dụng thiết yếu giúp người dân dọn vệ sinh sau thiên tai

Tham gia đoàn công tác có bà Phạm Thị Xuân - Phó chủ tịch phụ trách Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, ông Nguyễn Văn Toàn - Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống cùng một số cán bộ của Hội và Tạp chí.

Được biết, mưa lũ lớn sau cơn bão số 3 (Yagi) khiến nhiều nơi ở Bắc Giang ngập nặng. Tại xã Vân Hà, Thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, nước lũ đã tràn qua đập đá khiến 9.000 hộ chìm trong biển nước. Riêng thôn Thổ Hà, cho đến ngày 14/9, gần 1.000 hộ vẫn bị chia cắt bởi mưa lũ, Hiện tại, thuyền xuồng là phương tiện di chuyển duy nhất của người dân nơi đây để họ hỗ trợ nhau trong việc bảo vệ tính mạng và tài sản.

van-ha-12-.jpg
van-ha-13-.jpg
Nước lũ đã tràn qua đập đá khiến 9.000 hộ của xã Vân Hà chìm trong biển nước

Trước tình hình trên, đoàn đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho xã Vân Hà, thị xã Việt Yên.

van-ha-5-(1).jpg
Đoàn công tác của Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam (AWATEN) và Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống trên thuyền đi vào điểm ngập UBND xã Vân Hà

Với sự sẻ chia, ủng hộ động viên kịp thời các sản phẩm thiết thực gồm: 150 đôi ủng, 150 cái chổi cước, 150 đôi găng tay, 126 gói bột giặt ô mô cùng 5.000.000 đồng tiền mặt giúp bà con xã Vân Hà vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão số 3 góp phần vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

z5835664447950_d5df184930d265744a006c54bd424f9a.jpg
Đoàn công tác của Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam (AWATEN) và Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống trao tặng những dụng cụ thiết yếu phục vụ công tác dọn vệ sinh sau lũ cho UBND xã Vân Hà

Chia sẻ với đoàn công tác, ông Hoàng Văn Huyền - Bí thư Đảng ủy Xã Vân Hà, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết: Hiện nay, trên địa bàn xã nước rút đến đâu chúng tôi cho vệ sinh và xử lý đến đó đặc biệt là khu vực trường học. Công tác vệ sinh hiện cũng dọn dẹp được cơ bản. Trước khi có bão, xã cũng đã tổ chức tuyên truyền cho bà con phương thức tránh bão.

Sau khi lũ về, từ trung ương đến tỉnh, thị xã và các đoàn hảo tâm đã rất quan tâm và hỗ trợ đối với địa phương. Đặc biệt, hôm nay, thay mặt cho Đảng ủy, HĐND, UBND và toàn thể bà con trong xã, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới đoàn công tác của Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam (AWATEN) và Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã quan tâm và ủng hộ cho địa phương những dụng cụ rất thiết thực cho công tác dọn dẹp vệ sinh sau lũ, ông Huyền cho biết.

van-ha-9-(1).jpg
Khu vực UBND xã Vân Hà vẫn bị ngập nặng
van-ha-6-(1).jpg

Bà Nguyễn Thị Mỹ - Phó chủ tịch UBND xã Vân Hà, thị xã Việt Yên cho biết: Vừa qua, xã Vân Hà đã bị ngập toàn phần do ảnh hưởng của bão Yagi và mưa lũ. Ngay sau đó, các đoàn thể, các nhà hảo tâm, các đội thiện nguyện đã về địa phương hỗ trợ giúp đỡ rất tích cực. Đến nay, địa phương cơ bản đã đi vào ổn định.

Hiện tại, tình hình cấp điện, cấp nước tại địa phương vẫn gặp nhiều khó khăn vì nước vẫn chưa rút hết. Các hộ dân vẫn đang sử dụng nước bình để ăn uống, còn nước sinh hoạt thì sử dụng phèn chua để đánh nước, bà Mỹ cho biết thêm

van-ha-1-.jpg
Bà Nguyễn Thị Mỹ - Phó chủ tịch UBND xã Vân Hà chia sẻ với PV Moitruong.net.vn

Thay mặt đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Toàn - Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã gửi lời động viên, chia sẻ chân thành, sâu sắc trước những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra đối với bà con nhân dân trên địa bàn xã. Đồng thời, chúc toàn thể bà con luôn mạnh khoẻ, cố gắng, đoàn kết cùng nhau chung tay, chung sức đồng hành với cấp uỷ, chính quyền sớm khắc phục những khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống, nâng cao cuộc sống gia đình.

van-ha-4-(1).jpg
van-ha-3-(1).jpg
van-ha-2-(1).jpg
Người dân trong xã phải di chuyển bằng thuyền để ra điểm cứu trợ lấy đồ dùng thiết yếu cho sinh hoạt

Thu Hà