Hà Tĩnh: Lốc xoáy khiến 14 nhà dân tốc mái

Môi trường đô thị - Ngày đăng : 16:45, 19/09/2024

Do ảnh hưởng của bão số 4, một trận lốc xoáy đã xảy ra tại xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) làm tốc mái, hư hỏng 14 căn nhà dân.
Môi trường đô thị

Hà Tĩnh: Lốc xoáy khiến 14 nhà dân tốc mái

Minh Anh {Ngày xuất bản}

Do ảnh hưởng của bão số 4, một trận lốc xoáy đã xảy ra tại xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) làm tốc mái, hư hỏng 14 căn nhà dân.

Theo đó, vào lúc 9 giờ 15 phút sáng ngày 19/9, một cơn mưa lớn kèm lốc xoáy mạnh xảy ra tại địa bàn thôn Nguyễn Huệ khiến 14 hộ dân bị tốc mái nhà, mái che. Rất may lốc xoáy không gây thiệt hại về người.

Ước tính thiệt hại tài sản do lốc xoáy gây ra lên đến hàng chục triệu đồng.

ha-tinh.jpg
Một ngôi nhà bị sập mái che sân

Sau khi trận lốc xoáy đi qua, chính quyền các địa phương và các cơ quan chức năng đã nhanh chóng hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại, dọn dẹp vệ sinh môi trường để ổn định đời sống.

Tại xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh), ông Nguyễn Văn Dung - Chủ tịch UBND xã cho biết, chính quyền xã đã tiến hành sơ tán 13 hộ dân với 36 nhân khẩu tại các thôn Lạc Thọ, Hà Văn, Hoa Thám, Quang Trung. Các hộ này cư trú ở dưới vùng đồi cao có nguy cơ cao sạt lở đất. Chính quyền xã đã huy động nhân lực và phương tiện chuyển người dân về nơi an toàn.

Trước đó, ngày 18/9, tại xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà) cũng xảy ra trận lốc xoáy khiến 12 hộ dân bị tốc mái và hư hỏng một số công trình phụ trợ.

Ngay sau khi nhận được thông tin về ảnh hưởng thiên tai, lãnh đạo huyện Lộc Hà và cấp ủy, chính quyền địa phương đã xuống kiểm tra hiện trường, đánh giá tình hình thiệt hại, động viên Nhân dân khắc phục hậu quả và huy động thêm lực lượng tại chỗ để hỗ trợ các gia đình sửa chữa lại các công trình bị hư hại, dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Minh Anh