Ngày mai, 25 căn nhà tạm cho người dân Làng Nủ sẽ được hoàn thành

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 12:24, 20/09/2024

25 căn nhà tạm cho người dân Làng Nủ, mỗi gian rộng 36 m2, được xây dựng trên nền nhà văn hóa cũ của thôn và đất mượn của bà con có tổng diện tích là 2.500m2. Việc xây dựng được triển khai từ ngày 15/9 và theo dự kiến, ngày mai (21/9) sẽ hoàn thành.

Theo ông Đặng Văn Mạnh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bảo Yên, nếu thời tiết thuận lợi thì ngày mai (21/9) sẽ chuyển 25 hộ dân trong thôn Làng Nủ đã mất nhà do mưa lũ và các hộ đang trong diện nguy cơ sạt cao sang khu nhà tạm, nhằm đảm bảo an toàn.

Việc xây dựng khu nhà tạm được bố trí trên nền nhà văn hóa cũ của thôn, được triển khai từ ngày 15/9. Trên tổng diện tích đất mượn của bà con là 2500 m2, mỗi gian nhà ở đây có diện tích 36 m2.

20-lg-nu.jpg
Lực lượng bộ đội, dân quân tự vệ chuyển vật liệu xây dựng vào khu vực thi công nhà tạm - Ảnh: TTXVN

Cũng theo ông Đặng Văn Mạnh, song song với việc hoàn thiện khu nhà tạm thì khu tái định cư mới của thôn Làng Nủ hiện đã cơ bản xong khâu giải phóng mặt bằng. Người dân đang thu dọn nốt phần cây cối, hoa màu để bàn giao mặt bằng cho các đơn vị chức năng.

Được biết, để triển khai thi công khu nhà tạm thì khu tái định cư mới của thôn Làng Nủ, các phương tiện, máy móc đã được đưa về từ chiều qua (19/9). Theo đó, 40 căn nhà sẽ được xây dựng theo truyền thống của đồng bào Tày. Lực lượng chức năng đang gấp rút tiến hành thi công, đảm bảo hoàn thành và bàn giao toàn bộ dự án trước ngày 31/12/2024.

Những ngày qua, Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ.

Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Hiện nay, nhà trường đã phải sử dụng các phòng chức năng để làm phòng ở cho học sinh. Trước mắt, các em ngủ trên phản gỗ nên việc đảm bảo sinh hoạt lâu dài cũng rất khó khăn. Vì vậy, nhà trường mong muốn các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm giúp đỡ để trường làm tốt công tác giáo dục và nuôi dạy các em.

Mai Hạ