Thái Nguyên: Tặng quà hỗ trợ nhân dân vùng lũ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra

Tài nguyên nước - Ngày đăng : 15:52, 20/09/2024

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, một số khu vực của tỉnh Thái Nguyên đã bị ngập khiến môi trường của một số xã ven sông Cầu bị ảnh hưởng và thiếu nước sạch sinh hoạt.
Tài nguyên nước

Thái Nguyên: Tặng quà hỗ trợ nhân dân vùng lũ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra

Hoàng Cường Quốc {Ngày xuất bản}

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, một số khu vực của tỉnh Thái Nguyên đã bị ngập khiến môi trường của một số xã ven sông Cầu bị ảnh hưởng và thiếu nước sạch sinh hoạt.

Qua khảo sát thực tế tại các địa phương, Hội nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh kết nối và kêu gọi một số Công ty hỗ trợ các dụng cụ để xử lý nước sạch và bảo vệ môi trường đáp ứng yêu cầu sinh hoạt tối thiểu của người dân sau lũ.

W_thai-nguyen-2-.jpg

Theo đó, Công ty Xúc tiến đầu tư và phát triển bền vững (SIPCO) và Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Thương mại (INTRACO) đã phối hợp và hỗ trợ 300 bình lọc nước sạch thế hệ mới trị giá 300 triệu đồng. Đây là loại bình lọc nước đã được Bộ Y tế công nhận đảm bảo các tiêu chuẩn nhà nước để xử lý các loại nước sông, suối, giếng đào, giếng khoan và nước mưa cho ra sản phẩm là nước sạch có thể uống trực tiếp phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

w_thai-nguyen-4-(1).jpg
Những chiếc bình lọc nước được gửi tặng đến bà con nhân dân

Ngày 19/9/2024 các nhà tài trợ cùng lãnh đạo Hội nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trực tiếp đến trao tặng cho bà con tại một số địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của cơn lũ như: Thị trấn Hóa Thượng, Trung tâm Bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt, huyện Đồng Hỷ, các xã Thượng Đình, Xuân Phương, huyện Phú Bình.

W_thai-nguyen-3-.jpg

Cũng tại chương trình, Công ty sản xuất bóng đèn SMK đã tặng cho một số hộ dân các địa phương nói trên 450 bóng đèn lét loại 10W và 15W để thắp sáng.

W_thai-nguyen-1-.jpg
450 bóng đèn lét loại 10W và 15W để thắp sáng được trao tặng đến bà con nhân dân

Đây là một nghĩa cử cao đẹp của các nhà tài trợ trên tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” đã trực tiếp và kịp thời giúp người dân có nước sinh hoạt theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời thực hiện tốt theo chức năng, nhiệm vụ của Hội nước sạch và Môi trường và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh góp phần nhỏ bé trong việc cải thiện và nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới và ổn định đời sống nhân dân sau lũ.

Hoàng Cường Quốc