Khẩu vị của nhà đầu tư bất động sản sau khi các luật mới có hiệu lực

Môi trường đô thị - Ngày đăng : 21:15, 03/10/2024

Các dự án pháp lý hoàn chỉnh, sẵn sàng bàn giao đưa vào khai thác, khả năng thanh khoản dễ dàng vẫn luôn là tâm điểm của dòng tiền đầu tư. Trong những tháng cuối năm, dòng sản phẩm đa lợi thế này càng được săn tìm ráo riết, sau khi các bộ luật mới liên quan đến lĩnh vực BĐS đi vào đời sống.
Môi trường đô thị

Khẩu vị của nhà đầu tư bất động sản sau khi các luật mới có hiệu lực

Nguyễn Dương {Ngày xuất bản}

Các dự án pháp lý hoàn chỉnh, sẵn sàng bàn giao đưa vào khai thác, khả năng thanh khoản dễ dàng vẫn luôn là tâm điểm của dòng tiền đầu tư. Trong những tháng cuối năm, dòng sản phẩm đa lợi thế này càng được săn tìm ráo riết, sau khi các bộ luật mới liên quan đến lĩnh vực BĐS đi vào đời sống.

Các sản phẩm đủ pháp lý được săn lùng

Từ ngày 1/8/2024, Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS chính thức có hiệu lực. Những quy định mới sẽ định hình lại việc phát triển dự án nhà ở thương mại trong tương lai, đồng thời cũng làm thay đổi mối quan tâm và khẩu vị của các nhà đầu tư.

Một trong những thay đổi quan trọng nhất là bỏ khung giá đất. Thay vào đó, các địa phương căn cứ trên mục đích, thời hạn sử dụng đất, thông tin đầu vào, các yếu tố khác ảnh hưởng... để xác định giá đất phù hợp.

Bảng giá đất mới sát với giá thị trường có thể kéo theo chi phí phát triển dự án tăng cao. Vì thế, giá BĐS được dự báo sẽ còn tăng. Trước các thay đổi này, những sản phẩm có chất lượng tốt, pháp lý đầy đủ, rõ ràng và sẵn sàng bàn giao của những chủ đầu tư lớn sẽ là đích đến của dòng tiền. Đặc biệt, các sản phẩm thấp tầng có khả năng chuyển nhượng dễ dàng và giàu tiềm năng khai thác kinh doanh luôn là tâm điểm đầu tư nóng nhất trong giai đoạn cuối năm.

a1.jpg
Các sản phẩm thấp tầng tại TP Vinh được săn đón trong bối cảnh thị trường thiếu vắng nguồn cung

Nằm trong xu hướng chung đó, tại TP Vinh (Nghệ An), Vincom Shophouse Diamond Legacy đang là dự án nhận được nhiều sự quan tâm nhất.

Nhà đầu tư có thể nắm bắt thời cơ để mua những sản phẩm tốt ngay từ bây giờ, trước khi thị trường ngấm sâu các chính sách mới. Các sản phẩm thấp tầng tại dự án được đầu tư đồng bộ của chủ đầu tư uy tín, như Vincom Shophouse Diamond Legacy, sẽ đảm bảo được các yếu tố an toàn dòng vốn, sinh lời bền vững, đồng thời cũng là cơ hội đón đầu giai đoạn tăng giá mới”, anh Nguyễn Quang Vinh, một nhà đầu tư tại Nghệ An, cho biết.

Bộ bảo chứng chắc thắng của Vincom Shophouse Diamond Legacy

Là sản phẩm do Vingroup phát triển với những lợi thế độc tôn, Vincom Shophouse Diamond Legacy được kiến tạo như một biểu tượng mới hiện đại và thịnh vượng ngay giữa trung tâm thành Vinh. 61 căn shophouse tại dự án đã trở thành điểm nóng đầu tư ngay từ khi ra mắt nhờ vào tính hoàn thiện và khả năng sinh lời tức thì. Người mua có thể tham quan dự án đã hiện hữu để hoàn toàn yên tâm trước khi quyết định xuống tiền.

a2.jpg
Vincom Shophouse Diamond Legacy đã hiện hữu, sẵn sàng bàn giao, khai thác, tạo niềm tin cho nhà đầu tư

Vincom Shophouse Diamond Legacy sở hữu vị trí đắc địa ngay mặt đường Quang Trung, kề cận những trục đường lớn của thành phố Vinh, giúp các nhà đầu tư dễ dàng khai thác cho thuê mặt bằng kinh doanh hoặc mở văn phòng, tạo dòng tiền đều đặn hàng tháng. Cơ hội kinh doanh cũng vô cùng hấp dẫn, có thể phát triển nhiều ngành hàng, dịch vụ, từ ẩm thực, cà phê, đặc sản địa phương cho đến các dịch vụ giải trí, spa, chăm sóc sức khỏe...

a3.jpg
Vincom Shophouse Diamond Legacy nằm trong một tổ hợp khang trang, hiện đại

Đáng chú ý, trong dự án Vincom Shophouse Diamond Legacy còn có khách sạn Sheraton Vinh 35 tầng cao nhất Nghệ An, trung tâm thương mại Vincom Plaza và tòa căn hộ cao cấp Vinh Lotus. Khi hoàn thiện, các hạng mục này sẽ cộng hưởng với hệ thống shophouse tạo ra một tổ hợp thương mại - mua sắm - giải trí đẳng cấp chưa từng có tại thành Vinh. Nơi đây sẽ đón đầu dòng khách hàng khổng lồ đầy tiềm năng từ người dân địa phương, du khách tới nghỉ dưỡng và các chuyên gia tham dự hội nghi, hội thảo tại khách sạn 5 sao…

Ngoài ra, với uy tín của chủ đầu tư cùng pháp lý vững vàng, các căn Vincom Shophouse Diamond Legacy có khả năng chuyển nhượng dễ dàng, tính thanh khoản lớn. Hiện tại, quỹ căn không còn nhiều cũng phần nào cho thấy giá trị và sức hút của các sản phẩm tại đây.

Đối với các nhà đầu tư sành sỏi, Vincom Shophouse Diamond Legacy còn là một tài sản có tiềm năng tăng trưởng giá trị trong dài hạn khi nguồn cung sản phẩm tương tự ngày càng khan hiếm. Chưa kể, những BĐS tạo dòng tiền tốt cũng sẽ có tốc độ tăng giá nhanh và mạnh mẽ hơn.

Dòng lãi kép đến từ lợi nhuận kinh doanh, cho thuê và khả năng gia tăng giá trị nhanh chóng trong tương lai chính là những bảo chứng hấp dẫn giúp Vincom Shophouse Diamond Legacy thu hút các nhà đầu tư từ khắp nơi đổ về. Với số lượng sản phẩm giới hạn và những giá trị vượt trội hiếm có, nhà đầu tư xuống tiền vào thời điểm này hoàn toàn có thể yên tâm, cầm chắc khả năng đắc thắng, đón đầu giai đoạn tăng trưởng mới của thị trường.

Nguyễn Dương