Yên Bái: Nhà máy chè cháy lớn trong đêm

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 08:51, 07/10/2024

Sáng sớm ngày 7/10, nhà máy chè Ích Thành trên địa bàn huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã xảy ra cháy lớn, khiến nhiều hàng hóa và tài sản bị thiêu rụi.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 7/10, người dân phát hiện cháy lớn tại nhà máy chè Ích Thành, thôn Tĩnh Hưng, xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Ngay sau đó, lực lược chữa cháy tại chỗ đã cùng người dân tập trung tham gia chữa cháy, tách hàng hóa dễ cháy ra xa khu vực hỏa hoạn để tránh lan rộng.

chay-yen-bai-1.jpg
Lực lượng PCCC-CHCN đã nhanh chóng đến cứu trợ, dập tắt đám cháy

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC-CHCN đã nhanh chóng đến cứu trợ. Đến 7 giờ sáng cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy không có thiệt hại về người, tuy nhiên, hàng hóa và tài sản của nhà máy chè thiệt hại lớn.

Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

chay-yen-bai-2.jpg
Vụ cháy không có thiệt hại về người, tuy nhiên, hàng hóa và tài sản của nhà máy chè thiệt hại lớn.

Các vụ cháy, nổ không chỉ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh.

Theo các nhà khoa học, môi trường khi xảy ra cháy nổ sẽ sinh ra các chất độc hại, khuếch tán vào không khí gây nguy hại tới sức khỏe, đời sống của người dân xung quanh.

Ngoài ra, nước thải sinh ra trong quá trình dập cháy sẽ hòa tan với một số bụi, thành phần khí, kim loại và nước; biến nước thành nước ô nhiễm, đi vào các nguồn tiếp nhận như ao, hồ vùng lân cận hoặc đi qua khu vực có đất sẽ đọng lại, gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến nguồn sinh vật sống,

Hoàng Thơ