Kịp thời khắc phục sự cố vỡ đê bao do triều cường tại Vĩnh Long

Môi trường - Tài nguyên - Ngày đăng : 16:30, 07/10/2024

Tại Vĩnh Long, triều cường dâng cao đã làm vỡ một đoạn đê bao dài 4m, gây ngập và thiệt hại khoảng 12ha đất, vườn cây ăn trái, ảnh hưởng đến 40 hộ dân.

Theo thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Long Hồ (Vĩnh Long), trên địa bàn xã Đồng Phú vừa xảy ra sự cố vỡ đê bao kết hợp đường giao thông, làm ảnh hưởng 40 hộ dân và ngập khoảng 12ha đất, vườn cây ăn trái.

vo-de.jpg
Triều cường dâng cao làm vỡ một đoạn đê bao dài 4m tại ấp Phú Mỹ 1, xã Đồng Phú

Trước đó, lúc 18h30 ngày 5/10, triều cường dâng cao làm vỡ một đoạn đê bao dài 4m (thuộc đê bao kết hợp đường giao thông) tại ấp Phú Mỹ 1, xã Đồng Phú, gây ngập và thiệt hại khoảng 12ha đất, vườn cây ăn trái, ảnh hưởng đến 40 hộ dân.

Ngay khi xảy ra sự cố, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Vĩnh Long và Ban CHQS huyện Long Hồ nhanh chóng chỉ đạo lực lượng đến hiện trường khắc phục sự cố, nắm tình hình thiệt hại.

Lực lượng chức năng cùng người dân thực hiện đúng phương châm "4 tại chỗ", huy động xáng cạp và nhiều thiết bị đắp lại đoạn đê bao bị vỡ. Đến 0h30 sáng 6/10, sự cố đã được khắc phục xong.

bo_bao-1728186707591.jpg
Đến 0h30 sáng 6/10, sự cố vỡ đê bao tại xã Đồng Phú đã được khắc phục xong

Hệ thống đê điều có vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác ứng phó biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, bão lụt, bảo vệ tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân cũng như những thành quả phát triển kinh tế xã hội đạt được, đồng thời là những tuyến đường giao thông quan trọng kết nối giao thương giữa các vùng miền. Phát triển và đảm bảo an toàn hệ thống đê điều là điều kiện giúp phát triển kinh tế xã hội, giảm nghèo bền vững.

Các vụ sạt lở đê điều, hư hại công trình thủy lợi trong thời gian vừa qua không chỉ gây ra những thiệt hại về người và kinh tế mà còn có tác động rất lớn tới vấn đề môi trường khi có thể gây ra các vấn đề về ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước… Tất cả điều này đe dọa đến cuộc sống của người dân và giảm thiểu nguồn sinh, thực vật xung quanh.

Hoàng Thơ