Hà Nội: Xử lý nhanh vụ cháy nhà 5 tầng ở Hà Đông

Ô nhiễm môi trường - Ngày đăng : 14:25, 07/10/2024

Sáng ngày 7/10, trên địa bàn quận Hà Đông (TP Hà Nội) đã xảy ra một vụ cháy nhà, nguyên nhân ban đầu có thể do chập điện.

Vào khoảng 10h15 cùng ngày (7/10), một nhà dân cao 5 tầng ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông (TP Hà Nội)đã xảy ra cháy tại khu vực tầng thượng. Cột khói đen từ vụ hỏa hoạn bốc cao hàng chục mét khiến nhiều người dân hoảng sợ.

chay-nha-hd(1).jpg
Cột khói đen từ vụ hỏa hoạn bốc cao hàng chục mét khiến nhiều người dân hoảng sợ. (Ảnh: Đức Tuấn)

Sau khi nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Hà Đông đã điều nhiều xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường dập lửa. Sau khoảng 30 phút, tổ công tác đã khống chế được vụ hỏa hoạn.

Thông tin ban đầu, thời điểm cháy không có ai trong nhà. Chất liệu cháy được xác định là do những chiếc chăn bông. Nguyên nhân vụ cháy khả năng do chập điện. Đám cháy không gây thiệt hại về người.

Các vụ cháy nhà không chỉ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh.

Theo các nhà khoa học, môi trường khi xảy ra cháy, nổ sẽ sinh ra các chất độc hại, khuếch tán vào không khí gây nguy hại tới sức khỏe, đời sống của người dân xung quanh.

Ngoài ra, nước thải sinh ra trong quá trình dập cháy sẽ hòa tan với một số bụi, thành phần khí, kim loại và nước; biến nước thành nước ô nhiễm, đi vào các nguồn tiếp nhận như ao, hồ vùng lân cận hoặc đi qua khu vực có đất sẽ đọng lại, gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến nguồn sinh vật sống.

Hoàng Thơ