Hà Nội được vinh danh là thành phố ẩm thực hàng đầu châu Á

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 21:00, 07/10/2024

Thủ đô Hà Nội vừa nhận được giải thưởng “Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024” từ Tổ chức World Culinary Awards, tại lễ trao giải lần thứ 5 vừa diễn ra tại Dubai, UAE.
Môi trường du lịch

Hà Nội được vinh danh là thành phố ẩm thực hàng đầu châu Á

Thanh Thanh 07/10/2024 21:00

Thủ đô Hà Nội vừa nhận được giải thưởng “Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024” từ Tổ chức World Culinary Awards, tại lễ trao giải lần thứ 5 vừa diễn ra tại Dubai, UAE.

World Culinary Awards là một tổ chức quốc tế nhằm vinh danh và công nhận những thành tựu xuất sắc trong ngành ẩm thực toàn cầu. Tổ chức này thường tổ chức các giải thưởng hàng năm, trong đó các đầu bếp, nhà hàng, khách sạn và các chuyên gia ẩm thực khác được đề cử và bình chọn dựa trên chất lượng dịch vụ, sự sáng tạo và những đóng góp nổi bật cho ngành ẩm thực.

Giải thưởng World Culinary Awards là một sáng kiến toàn cầu nhằm ghi nhận và khen thưởng sự xuất sắc trong ngành ẩm thực thế giới. Theo Ban tổ chức, kết quả được công bố sau một năm tìm kiếm các thương hiệu ẩm thực hàng đầu thế giới, qua sự bầu chọn của các chuyên gia trong ngành và công chúng.

Tại hạng mục giải thưởng "Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024" (Asia's Best Culinary City Destination 2024), Hà Nội đã vượt qua các đề cử khác như Bangkok, Seoul, Tokyo... để được vinh danh.

ha-noi(1).png
Hà Nội được vinh danh là thành phố ẩm thực hàng đầu châu Á

Bên cạnh đó, một số nhà hàng, khách sạn tại Hà Nội cũng nhận giải về dịch vụ ẩm thực như nhà hàng Hibana by Koki, khách sạn Capella Hanoi...

Ngoài ra, năm nay Thái Lan đã được vinh danh là "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất châu Á" trong 2 năm liên tiếp là 2023 và 2024. Giải thưởng "Nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2024" đã trao cho MezzaLuna - nhà hàng tại lebua State Tower (Bangkok, Thái Lan) nhờ trải nghiệm ẩm thực độc đáo, trong đó có sự kết hợp giữa nguyên liệu Nhật Bản hảo hạng với kỹ thuật nấu ăn cổ điển của Pháp. "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới" thuộc về Dubai; Italy giành giải "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất châu Âu"; Peru được bình chọn là "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất châu Mỹ Latinh" và Nam Phi giành giải "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất châu Phi"...

Với danh hiệu “Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024”, Hà Nội có thể thu hút du khách, khuyến khích phát triển du lịch bền vững, giúp bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa và ẩm thực địa phương. Sự quan tâm đến ẩm thực địa phương có thể dẫn đến việc sử dụng nguyên liệu từ nông sản sạch, hữu cơ, góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.

Đồng thời, việc tôn vinh các món ăn truyền thống có thể khuyến khích việc bảo tồn các giống cây trồng, gia súc bản địa, giúp duy trì đa dạng sinh học trong nông nghiệp. Sự chú trọng vào ẩm thực cũng có thể dẫn đến việc phát triển các sáng kiến về quản lý thực phẩm, giảm lãng phí thực phẩm và tái chế, sử dụng lại nguyên liệu.

Thanh Thanh