Mỹ tạm dừng hoạt động một số sân bay do siêu bão Milton

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 14:09, 08/10/2024

Bão Milton đang hướng đến bang Florida của nước Mỹ, một số sân bay sẽ tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn và giảm thiệt hại do bão gây ra.
Biến đổi khí hậu

Mỹ tạm dừng hoạt động một số sân bay do siêu bão Milton

Thu Phương {Ngày xuất bản}

Bão Milton đang hướng đến bang Florida của nước Mỹ, một số sân bay sẽ tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn và giảm thiệt hại do bão gây ra.

Theo dự báo mới nhất từ Trung tâm Bão quốc gia, bão Milton mạnh lên thành bão cấp 5. Thống đốc Florida Ron DeSantis đã cảnh báo người dân phải thực hiện nghiêm túc lệnh sơ tán. Hơn 50 quận dọc theo bờ biển phía Tây Florida hiện đang trong tình trạng khẩn cấp.

tampa_bay_international_airport_2013.jpg
Sân bay quốc tế Tampa thông báo sẽ tạm dừng hoạt động vào 9h sáng 8/10 (giờ địa phương)

Khi bão Milton đang tiến gần hơn, sân bay quốc tế Tampa thông báo sẽ tạm dừng hoạt động vào 9h sáng 8/10 (giờ địa phương) và vẫn đóng cửa "cho đến khi có thể đánh giá bất kỳ thiệt hại nào sau cơn bão", các quản lý tại sân bay cho biết.

Tương tự, sân bay quốc tế St. Pete-Clearwater cũng cho biết sẽ đóng cửa từ hôm nay cho đến 10/10. Đại học Florida sẽ hủy các lớp học vào ngày 9, 10/10 và dự kiến sẽ mở cửa trở lại vào sáng 11/10.

Cơn bão dự kiến sẽ suy yếu, nhưng vẫn mang sức gió cấp 3 khi đổ bộ Florida vào đêm 9/10 hoặc sáng sớm 10/10. "Nếu bạn sống trong vùng sơ tán do bão và được chính quyền địa phương yêu cầu rời đi, hãy làm như vậy", Michael Brennan, Giám đốc Trung tâm Bão quốc gia thuộc Cơ quan quản lý Khí quyển và Đại dương quốc gia, cho biết.

Ông Brennan cũng kêu gọi người dân Florida chuẩn bị một bộ dụng cụ ứng phó thảm họa với đủ thực phẩm, nước, thuốc men và pin để dùng trong nhiều ngày. Trước khi bão đổ bộ vào đất liền, ngày 7/10, Tổng thống Joe Biden đã phê duyệt lệnh tình trạng khẩn cấp cho tiểu bang để cho phép viện trợ bổ sung cho các nỗ lực của địa phương.

Dự kiến sẽ có đợt sóng biển dâng cao kỷ lục từ 8 đến 12 feet tại khu vực vịnh Tampa, khi người dân Florida còn chưa dọn dẹp xong hậu quả do cơn bão Helene gây ra.

Thu Phương