Du lịch Quảng Ninh phục hồi tăng tốc sau bão số 3

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 18:00, 11/10/2024

Nhiều nhà hàng, khách sạn, các khu du lịch tại Quảng Ninh đã từng bước khắc phục hậu quả do bão số 3, để mở cửa đón khách du lịch trở lại.
Môi trường du lịch

Du lịch Quảng Ninh phục hồi tăng tốc sau bão số 3

Thu Phương 11/10/2024 10:28

Nhiều nhà hàng, khách sạn, các khu du lịch tại Quảng Ninh đã từng bước khắc phục hậu quả do bão số 3, để mở cửa đón khách du lịch trở lại.

Nhịp sống tại khu vực trung tâm du lịch của thành phố Hạ Long đã trở lại bình thường sau bão số 3 (Yagi). Dạo một vòng tuyến đường Bãi Cháy tại Hạ Long, du khách sẽ thấy được những nỗ lực phục hồi hoạt động của các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, khách sạn...

ha-long-2482.jpg
Du lịch Quảng Ninh phục hồi tăng tốc sau bão số 3

Ngay sau khi bão số 3 qua đi, tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng triển khai hàng loạt hoạt động nhằm khôi phục lại hạ tầng du lịch. Tại thành phố Hạ Long, các chiến dịch vệ sinh môi trường như làm sạch Vịnh Hạ Long và thu dọn cây xanh trên các tuyến đường đã được thực hiện. Những nỗ lực này nhằm đảm bảo Quảng Ninh sớm lấy lại hình ảnh của một điểm đến hấp dẫn cho du khách quốc tế.

Bảo tàng Quảng Ninh là một trong những điểm du lịch đầu tiên mở cửa trở lại sau bão. Từ ngày 30/9, bảo tàng đã đón tiếp khách tham quan và đồng thời giới thiệu thêm dịch vụ thuyết minh tự động. Nhiều du khách quốc tế, trong đó có đoàn khách đến từ Thái Lan, đã bày tỏ sự ngạc nhiên và hài lòng với mức độ phục hồi nhanh chóng tại đây. Tính đến nay, gần 90% tàu du lịch tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và Cảng Tuần Châu đã hoạt động trở lại. Số lượng khách tham quan vịnh Hạ Long tăng đều, với khoảng 5.000 đến 6.000 lượt khách mỗi ngày, phần lớn là du khách quốc tế.

Ít ngày trước, ngành du lịch Quảng Ninh cũng đón chuyến tàu biển quốc tế đầu tiên đến Hạ Long sau siêu bão Yagi. Tàu biển từ Hồng Kông (Trung Quốc) đã vượt qua hải trình dài đưa 4.500 du khách cùng thủy thủ đoàn đến tham quan vịnh Hạ Long và trải nghiệm ẩm thực, văn hóa Quảng Ninh.

ql1.jpg
Quảng Ninh đón khách du lịch trở lại sau bão Yagi

Bên cạnh việc chỉnh trang, khôi phục cơ sở hạ tầng, ngành du lịch Quảng Ninh cũng tập trung thúc đẩy các sản phẩm du lịch thu đông hướng về các địa danh nổi tiếng về văn hóa như Bình Liêu, Yên Tử... với các chương trình quảng bá trên nền tảng số và các trang mạng xã hội có lượt người truy cập cao; quảng bá qua diễn đàn EATOF tại Mông Cổ và trên các trang web của các thành viên EATOF,... Ngoài các thị trường khách truyền thống như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... du lịch Quảng Ninh cũng tăng cường hoạt động hướng đến thị trường khách du lịch Ấn Độ.

Từ đầu năm đến nay, lượng khách quốc tế đến Quảng Ninh đã đạt khoảng 70% mục tiêu đề ra và tháng 10 này, sẽ có thêm nhiều chuyến tàu biển đưa khách du lịch đến với Hạ Long. Dù còn nhiều việc cần làm để khôi phục hoạt động du lịch dịch vụ sau bão số 3, nhưng tín hiệu tích cực cùng quyết tâm của ngành du lịch Quảng Ninh đang hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Thu Phương