Hà Nội được vinh danh là “Thành phố ẩm thực hàng đầu thế giới”

Môi trường xã hội - Ngày đăng : 16:00, 15/10/2024

Tại lễ trao giải "Giải thưởng Ẩm thực thế giới lần thứ 5 năm 2024", Thủ đô Hà Nội đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, giành 2 hạng mục giải thưởng là "Thành phố ẩm thực hàng đầu thế giới" và "Thành phố ẩm thực hàng đầu châu Á".

Lễ trao Giải thưởng Ẩm thực thế giới (World Culinary Awards) lần thứ 5 năm 2024 được tổ chức tại Summersalt Jumeirah Al Naseem, Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Năm nay, Thủ đô Hà Nội đã vượt qua các đối thủ nặng ký như Auckland (New Zealand), Cape Town (Nam Phi), Lima (Peru), Los Angeles (Mỹ), Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản) giành 2 hạng mục giải thưởng là "Thành phố ẩm thực hàng đầu thế giới" và "Thành phố ẩm thực hàng đầu châu Á".

pho-ga.jpg
Hà Nội được vinh danh là “Thành phố ẩm thực hàng đầu thế giới”

Kết quả của Giải thưởng được công bố sau một năm tìm kiếm, đánh giá bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ẩm thực và công chúng.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, những năm qua, ẩm thực Hà Nội luôn được du khách trong và ngoài nước yêu thích, được truyền thông quốc tế đánh giá cao và nhận được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín hàng đầu.

nem-ran-1325.jpeg
Ẩm thực Hà Nội đặc biệt tinh tế, từ cách chọn nguyên liệu, từng khâu chế biến, đến lối bày trí và cả cách thưởng thức từng món ăn cũng cầu kỳ không kém

Ẩm thực Hà Nội đặc biệt tinh tế, từ cách chọn nguyên liệu, từng khâu chế biến, đến lối bày trí và cả cách thưởng thức từng món ăn cũng cầu kỳ không kém. Người đầu bếp luôn dành rất nhiều tâm huyết để chuẩn bị và chế biến, mang đến mỗi món ăn sự hài hòa, đẹp mắt, và hương vị ngon miệng khó quên.

Những món ăn, thức uống được xem là tinh hoa ẩm thực của Thủ đô như phở, bún chả, bánh mì, bánh cuốn, chả cá, cà phê trứng… chắc chắn sẽ làm say lòng bất cứ ai khi đến và thưởng thức.

Cũng vì thế mà Hà Nội đã xuất sắc giành nhiều hạng mục giải thưởng về ẩm thực, là minh chứng cho một điểm đến vừa hấp dẫn với nền ẩm thực đặc trưng, đa dạng vừa mang đến trải nghiệm ấn tượng với du khách nhờ sở hữu hệ thống khách sạn, nhà hàng cao cấp có dịch vụ chuyên nghiệp, đầu bếp tay nghề cao. Tất cả đã một lần nữa khẳng định sức hút và vị thế thương hiệu ẩm thực Thủ đô đối với du khách quốc tế.

am-thuc.png
Ẩm thực Việt Nam đã xuất hiện trên nhiều tờ báo nước ngoài

World Culinary Awards (Giải thưởng Ẩm thực thế giới) là sáng kiến ​​toàn cầu nhằm ghi nhận và tôn vinh sự xuất sắc trong ngành ẩm thực. Trong khuôn khổ lễ công bố giải thưởng lần thứ 5 năm 2024, Giám đốc Giải thưởng Rina van Staden, chia sẻ: “Những người chiến thắng là những người có tầm nhìn xa trông rộng, những người có sự sáng tạo và tay nghề cao, mang lại niềm vui cho hàng triệu người dân mỗi ngày. Sự chăm chỉ, tận tụy và niềm đam mê không ngừng nghỉ của họ đối với nghệ thuật ẩm thực đã truyền cảm hứng cho tất cả chúng tôi”.

Trước đó, Hà Nội cũng góp mặt trong nhiều cuộc bình chọn, giải thưởng vinh danh ẩm thực như: 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới theo bình chọn của Tripadvisor, Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới cho kỳ nghỉ ngắn ngày, Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2023, Top 25 điểm đến hàng đầu trên thế giới thích hợp cho du khách đam mê khám phá ẩm thực năm 2022...

Hoàng Thơ