Du lịch Hà Nam - tiềm năng lớn sẵn sàng bứt phá

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 09:00, 16/10/2024

Với diện tích chỉ hơn 850 km2, nhưng Hà Nam có tới 2.000 di tích lịch sử và 200 lễ hội, cùng vô số làng nghề truyền thống, tỉnh chỉ cần một “cú hích” để bứt phá về du lịch cũng như nâng tầm chất lượng sống.
Môi trường du lịch

Du lịch Hà Nam - tiềm năng lớn sẵn sàng bứt phá

Khánh Chi 16/10/2024 09:00

Với diện tích chỉ hơn 850 km2, nhưng Hà Nam có tới 2.000 di tích lịch sử và 200 lễ hội, cùng vô số làng nghề truyền thống, tỉnh chỉ cần một “cú hích” để bứt phá về du lịch cũng như nâng tầm chất lượng sống.

Hà Nam - nơi nắm giữ những báu vật của dân tộc

Hà Nam - vùng đất cửa ngõ phía Nam Thủ đô có cảnh quan đặc sắc, đa dạng địa hình với những thắng cảnh nổi tiếng như: Quần thể danh thắng tâm linh Tam Chúc, Hồ Ba Hang… Hệ thống sông hồ dày đặc với sông Hồng, sông Nhuệ… tạo cho vùng đất vẻ đẹp thơ mộng riêng có và những giá trị văn hóa đặc trưng.

Mảnh đất này là nơi hiếm hoi giữ gìn được trọn vẹn chất văn hoá Bắc Bộ với các lễ hội gần như được bảo tồn nguyên vẹn và nhiều loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc từ lâu đã in sâu trong tâm thức mỗi người dân nơi đây. Hà Nam cũng là nơi sản sinh nhiều làng nghề nổi tiếng. Bên cạnh nét văn hoá đặc sắc vốn có, Hà Nam còn là tâm điểm kết nối các kinh đô, cố đô và đô thị nổi tiếng từ xa xưa như Thăng Long (Hà Nội) - cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) - phủ Thiên Trường (Nam Định) và Phố Hiến (Hưng Yên).

capture(4).png
Hà Nam được vinh danh là “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới”

Đầu tháng 9/2024 vừa qua, Hà Nam lần đầu tiên được vinh danh là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” tại Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương. Năm 2023, tỉnh cũng được WTA vinh danh là “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới” nhờ những giá trị văn hóa, lịch sử phong phú, hấp dẫn riêng.

Ngành du lịch Hà Nam: Tiềm năng lớn chờ “cú hích” để chuyển mình bứt phá

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Hà Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm mục tiêu phát triển du lịch Hà Nam trở thành trung tâm nghỉ dưỡng của vùng đồng bằng sông Hồng, Trục Bắc - Nam với sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng sáng tạo gắn với khoa học công nghệ; trục Đông - Tây gắn với sản phẩm du lịch lễ hội, du lịch tâm linh và di tích lịch sử văn hóa.

Trong đó, trọng tâm là Khu Du lịch quốc gia Tam Chúc, huyện Kim Bảng. có quy mô diện tích vùng lõi ưu tiên tập trung phát triển là 4.000 ha, thuộc địa phận thị trấn Ba Sao và 3 thôn thuộc huyện Kim Bảng. Phấn đấu đến năm 2025 Khu du lịch Tam Chúc đáp ứng cơ bản các tiêu chí của khu du lịch Quốc gia, đón khoảng 3.700 lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 1.100 tỷ đồng.

Tính đến tháng 6/2024. Toàn tỉnh hiện có 12 điểm du lịch đã được công nhận, trong đó 05 khu, điểm du lịch đã được quy hoạch (Khu du lịch Tam Chúc, Điểm du lịch văn hóa tâm linh đền Lảnh Giang, Điểm du lịch văn hóa tâm linh đền Bà Vũ, Khu trung tâm lễ hội thuộc quần thể di tích lịch sử văn hóa đền Trần Thương, Điểm du lịch nhân văn Nam Cao).

Trong 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách du lịch đến Hà Nam và doanh thu đã đạt gần 90% kế hoạch cả năm, cụ thể Tỉnh đón 3,85 triệu lượt khách, trong đó có 80.000 lượt khách quốc tế; 3,77 triệu lượt khách nội địa. Tổng doanh thu du lịch ước đạt xấp xỉ 3.000 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo Cục Thống kê tỉnh Hà Nam, trong 9 tháng đầu năm, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh Hà Nam ước tính tăng 10,89% so với cùng kỳ năm trước, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao thứ nhất vùng Đồng bằng Sông Hồng, thứ 4 toàn quốc. Đây là mức tăng trưởng cao nhất từ 2020 cho tới nay của tỉnh này.

Với những tiềm năng lớn cả về du lịch và kinh tế như đã nêu, trong giai đoạn tới đây, Hà Nam chắc chắn sẽ trở thành địa bàn chiến lược của các “ông lớn bất động sản” có tầm nhìn xa. Tập đoàn Flamingo với tư cách là nhà tiên phong đã tiếp tục rót vốn mạnh mẽ vào thành phố đáng sống Golden Hill cũng như quần thể Flamingo Hà Nam. Với mục tiêu khi hoàn thành, nơi đây sẽ trở thành thành phố kiến tạo giá trị sống, gìn giữ văn hoá bản địa, trở thành điểm đầu tư sinh lời bền vững cho các nhà đầu tư nhạy bén - những người đã sớm bắt kịp làn sóng phục hồi của thị trường miền Bắc trước khi bất động sản tại Hà Nam “tăng nhiệt”.

Flamingo Golden Hill - Trái tim thương mại giữa thủ phủ văn hóa - du lịch - nghỉ dưỡng tại Hà Nam

Để đón đầu làn sóng du lịch Hà Nam, Tập đoàn Flamingo đã triển khai Thành phố Đồi Vàng - Flamingo Golden Hill được quy hoạch theo mô hình thành phố thương mại - du lịch hoạt động quanh năm. Mang kỳ vọng sẽ là thành phố điểm đến du lịch, kết nối văn hóa, biểu tượng cho cuộc sống nghỉ dưỡng, kinh doanh thương mại đẳng cấp trong khu vực suốt 4 mùa.

Tọa lạc giữa tâm điểm du lịch di sản Tam Chúc, cách Phủ Lý chừng 10km về phía Tây thành phố. Chỉ cần 10 phút trung chuyển từ cao tốc Hà Nội - Ninh Bình, du khách có thể tự do đắm chìm giữa thành phố của Rừng Hoa mang thương hiệu Flamingo.

capture(5).png
Thành phố Đồi Vàng - Flamingo Golden Hill với vị trí tâm điểm quy hoạch vùng Du lịch trọng điểm tỉnh Hà Nam

Với vị trí lưng tựa núi Liên Sơn, mặt hướng hồ Tam Chúc, Flamingo Golden Hill sở hữu bức tranh cảnh quan hùng vĩ và nên thơ. Chỉ cần đặt chân tới đây, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí dễ chịu, cảm giác thư thái nhờ mảng xanh nhiều tầng được quy hoạch trải khắp thành phố.

capture(6).png
“Thiên đường” giải trí vui hàng đêm

Lễ hội đường phố LALA TOWN được tổ chức liên tục sẽ mang tới một “thiên đường” giải trí vui hàng đêm dành cho du khách, đồng thời cũng mở ra cơ hội kinh doanh, thúc đẩy sức mua cao và khả năng cho thuê lý tưởng, việc sở hữu Bất động sản Thành phố Đồi Vàng - Flamingo Golden Hilll chính là sở hữu những giá trị bền vững tuyệt vời, cư dân có thể tận hưởng cuộc sống xanh theo nhiều cách khác biệt ngay trong khu đô thị hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu và sở thích của mọi cá nhân trong gia đình.

Tên thương mại: Thành phố Đồi Vàng - Flamingo Golden Hill

Hotline: 0988.00.2323

Website: https://flamingogoldenhill.vn/

Khánh Chi