Hà Nam: Xe khách bốc cháy dữ dội, hơn 20 hành khách tháo chạy

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 10:26, 15/10/2024

Khi đang chạy trên quốc lộ 1A qua tỉnh Hà Nam, xe khách giường nằm bất ngờ bốc cháy, tài xế hô hào hơn 20 người chạy xuống xe thoát thân.
Tin tức - Sự kiện

Hà Nam: Xe khách bốc cháy dữ dội, hơn 20 hành khách tháo chạy

Thanh Thanh {Ngày xuất bản}

Khi đang chạy trên quốc lộ 1A qua tỉnh Hà Nam, xe khách giường nằm bất ngờ bốc cháy, tài xế hô hào hơn 20 người chạy xuống xe thoát thân.

Sáng 15/10, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Hà Nam cho biết, một vụ hỏa hoạn xảy ra vào tối qua (14/10) khiến xe khách giường nằm bị thiêu rụi trên địa bàn tỉnh.

capture(8).png
Khi đang chạy trên quốc lộ 1A qua tỉnh Hà Nam, xe khách giường nằm bất ngờ bốc cháy, tài xế hô hào hơn 20 người chạy xuống xe thoát thân

Khoảng 22h30 ngày 14/10, xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 37B - 024.xx do anh Nguyễn Cảnh T. (sinh năm 1981, trú tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) điều khiển di chuyển trên Quốc lộ 1A hướng Hà Nội - TP Phủ Lý (tỉnh Hà Nam).

Khi xe chạy đến khu vực phường Quang Trung (TP Phủ Lý), anh T. phát hiện có khói bốc lên từ khoang xe nên đã dừng xe xuống kiểm tra. Phát hiện chiếc xe đang bốc cháy, tài xế đã hô hào hơn 20 người trên xe chạy xuống thoát thân.

capture(9).png
Chiếc xe khách giường nằm cháy rụi trơ khung sau sự cố

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Hà Nam đã điều động 2 xe chữa cháy cùng 15 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường, tiến hành dập lửa.

Đám cháy không có thiệt hại về người, tuy nhiên lửa đã thiêu rụi hoàn toàn xe khách. Tại hiện trường, chiếc xe khách cháy trơ khung sau sự cố. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Các vụ cháy xe khi đang di chuyển trên đường có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đến môi trường, bao gồm:

1. Khí thải độc hại: Khi xe cháy, các chất độc hại như khí carbon monoxide, carbon dioxide, và các hợp chất hữu cơ bay hơi (VOCs) được phát tán vào không khí, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

2. Ô nhiễm đất và nước: Các chất liệu như dầu nhớt, nhựa, và các hóa chất khác từ xe có thể rò rỉ và làm ô nhiễm đất và nguồn nước xung quanh.

3. Thiệt hại đến hệ sinh thái: Nếu cháy xe xảy ra trong khu vực gần gũi với thiên nhiên, có thể gây thiệt hại cho thực vật và động vật trong khu vực đó.

4. Tăng cường biến đổi khí hậu: Khí thải từ các vụ cháy xe cũng góp phần vào hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Thanh Thanh