Thời tiết chuyển mùa, cá lại chết hàng loạt ở Hồ Tây

Ô nhiễm môi trường - Ngày đăng : 16:39, 16/10/2024

Theo đại diện Ban Quản lý Hồ Tây, hiện tượng cá chết, trôi nổi dạt vào ven bờ khu vực Hồ Tây như thời điểm hiện tại là do thời tiết chuyển mùa, thường diễn ra hàng năm.

Đến hẹn lại lên, tình trạng cá chết lại tái diễn mấy ngày hôm nay, tại khu vực ven Hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội). Nhiều xác cá đang trong quá trình phân hủy bốc mùi hôi thối nồng nặc gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của người dân xung quanh khu vực.

Theo một số người dân sinh sống quanh khu vực Hồ Tây, tình trạng cá chết thi thoảng lại xuất hiện khiến cuộc sống của nhiều gia đình quanh khu vực bị đảo lộn. Cá chết còn ảnh hưởng đến môi trường, làm người dân sáng sớm đi tập thể dục quanh hồ phải bịt khẩu trang kín mít. Hơn nữa, tình trạng cá chết trôi dạt vào bờ bốc mùi hôi thối nồng nặc còn gây ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí, mất cảnh quan, văn minh đô thị.

“Cứ khi nào thời tiết chuyển mùa hay nắng nóng kéo dài là cá Hồ Tây lại chết hàng loạt. Tình trạng này diễn ra hàng năm. Chúng tôi mong chính quyền địa phương, Ban Quản lý vệ sinh môi trường Hồ Tây nên chủ động ra quân tổng vệ sinh, không để tình trạng này tiếp diễn nữa vì rất ảnh hưởng tới môi trường và cuộc sống của người dân'', bà Lê Hồng Đào (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết. Người phụ nữ sống ven Hồ Tây đến nay được 60 năm cho rằng cơ quan quản lý, chính quyền sở tại không nên để tình trạng này năm nào cũng tái diễn mà sớm đưa ra giải pháp khắc phục.

16-htay.gif
Số lượng cá chết ở Hồ Tây mấy hôm nay chủ yếu là cá mè

Một số du khách đến tham quan Hà Nội cho biết, Hồ Tây là một địa điểm du lịch lý tưởng giữa lòng Thủ đô, tuy nhiên tình trạng cá chết bốc mùi là một vấn đề đáng lo ngại, có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến hệ sinh thái. Đồng thời, nó làm giảm chất lượng nước và gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống sinh hoạt của người dân.

Bà Hoàng Thúy Anh - Phó trưởng Ban Quản lý Hồ Tây (Tây Hồ, Hà Nội) cho hay, hiện tượng cá chết như hiện tại là do thời tiết, thường diễn ra hàng năm vào thời điểm chuyển mùa.

“Khi có hiện tượng cá chết trôi dạt vào bờ, Ban Quản lý Hồ Tây đã chỉ đạo Xí nghiệp thoát nước môi trường số 1 nhanh chóng triển khai thu gom, giải quyết. Tránh tình trạng cá chết bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người dân”, bà Hoàng Thúy Anh cho biết thêm.

Hạ Vy