Hà Nội: Nhà kho ở Vĩnh Tuy cháy lớn, cảnh sát dập lửa xuyên đêm

Môi trường đô thị - Ngày đăng : 09:05, 17/10/2024

Đêm 16/10, một kho hàng rộng 300 m2 trên địa bàn phường Vĩnh Tuy đã cháy lớn rồi lan sang các kho khác khiến cảnh sát phải dùng dùng máy xúc, dập lửa xuyên đêm.

Khoảng 21h20 tối qua (16/10), một đám cháy lớn đã xảy ra tại khu vực kho hàng nằm cuối ngõ 124, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

khu-vuc-hoa-hoan.jpg
Hiện trường vụ cháy

Theo thông tin ban đầu, khu vực xảy ra cháy là kho xưởng có diện tích khoảng 300 m2, gồm xưởng kính, kho chứa giấy và mỹ phẩm, nằm giáp ranh giữa hai quận Hai Bà Trưng và Thanh Trì.

Vụ cháy được người dân phát hiện, sau đó đã cùng với lực lượng chữa cháy cơ sở sử dụng bình chữa cháy lưu động và khai thác thiết bị từ điểm chữa cháy công cộng để tiến hành dập lửa. Tuy nhiên, do trong xưởng có chứa nhiều vật liệu dễ cháy, khiến công tác dập lửa rất nhiều khó khăn.

chay-vinh-tuy-1.jpg
Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã điều động 10 xe cứu hỏa tới dập đám cháy

Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã điều động 10 xe cứu hỏa tới dập đám cháy. Các lực lượng chức năng có mặt đảm bảo an ninh và phân luồng giao thông từ phía chân cầu Vĩnh Tuy và trên đê Nguyễn Khoái, không cho các phương tiện giao thông lưu thông vào ngõ 122 và ngõ 124.

chay-7.jpg
Do trong xưởng có chứa nhiều vật liệu dễ cháy, khiến công tác dập lửa rất nhiều khó khăn

Mặc dù lực lượng phòng cháy chữa cháy đã sử dụng vòi phun nước dập đám cháy, nhưng khói lửa vẫn bốc lên nghi ngút và cháy lan sang các kho hàng khác.

Theo người dân ở khu vực này, khu vực kho hàng diện tích hàng nghìn mét vuông được chia làm nhiều kho nhỏ cho thuê chứa hàng. Lửa đã bùng phát từ một trong số nhiều kho hàng ở gần khu vực cổng ra vào của kho chứa.

chay-5.jpg
Đến gần 1h sáng 17/10, đám cháy cơ bản được khống chế

Do các nhà kho đều làm bằng tôn kín, nên việc bơm phun nước không dập tắt được ngọn lửa.

Đến hơn 23h đêm 16/10, lực lượng chức năng đã điều thêm xe phá dỡ công trình kéo đổ mái tôn, để có thể phun nước vào trong. Nhiều chủ hàng dù kho cách xa đám cháy nhưng cũng lo lửa lan sang.

Đến gần 1h sáng 17/10, đám cháy cơ bản được khống chế. Hiện chưa có thông tin thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được thống kê. Nguyên nhân vụ cháy đang tiếp tục được lực lượng chức năng xác minh, làm rõ.

Cháy, nổ có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đến môi trường, bao gồm:

1. Ô nhiễm không khí: Khói và khí độc từ cháy nổ thải vào khí quyển, làm giảm chất lượng không khí và gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

2. Ảnh hưởng hệ sinh thái: Cháy rừng hay cháy nhà máy có thể phá hủy môi trường sống của nhiều loài động thực vật, dẫn đến mất đa dạng sinh học.

3. Nước bị ô nhiễm: Chất thải từ cháy nổ có thể rò rỉ vào nguồn nước, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến hệ sinh thái nước.

4. Đất bị ảnh hưởng: Chất lỏng và hóa chất từ cháy nổ có thể làm biến đổi cấu trúc đất, ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng của cây cối.

5. Biến đổi khí hậu: Khí nhà kính được thải ra từ cháy nổ có thể góp phần vào biến đổi khí hậu, gây ra những hệ lụy lâu dài cho hành tinh.

Hoàng Thơ