Bắc Ninh: Cháy nhà 5 tầng, khói lửa bốc ngùn ngụt

Môi trường xã hội - Ngày đăng : 10:30, 21/10/2024

Tối ngày 21/10, một vụ cháy nhà đã xảy ra ở huyện Tiên Du, Bắc Ninh. Khói lửa bốc lên ngùn ngụt đã thiêu rụi nhiều tài sản của ngôi nhà, nhiều nhà bên cạnh cũng bị ảnh hưởng nặng nề do lửa cháy lan.

Thông tin ban đầu, vào khoảng hơn 21 giờ ngày 20/10, người dân thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh phát hiện lửa bốc lên dữ dội từ kho chứa bạt của một gia đình, sau ít phút, khói lửa bao trùm kho, sau đó lan sang ngôi nhà 5 tầng nên báo lực chức năng.

chay-nha.jpg
Vụ cháy kèm tiếng nổ giữa đêm tại thị trấn Lim khiến ngọn lửa đỏ rực. Ảnh: cắt từ clip người dân

Do hỏa hoạn xảy ra tại cơ sở kinh doanh đồ dễ cháy nên ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt kèm nhiều tiếng nổ. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, nhiều người trong cơ sở đã chạy được ra ngoài.

Nhân chứng tại hiện trường cho biết đã nhìn thấy chập điện ở khu vực kho chứa bạt. Khi lửa bốc lên, gia chủ không có nhà. Chủ nhà trở về nhà khi được người dân thông báo nhưng không kịp dập lửa.

Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Bắc Ninh đã huy động 4 xe chữa cháy, cùng nhiều chiến sĩ đến dập lửa.

chay-nha-1.jpg
Lửa bao trùm khắp các tầng của của ngôi nhà. Ảnh cắt từ clip người dân

Khoảng 1 tiếng sau, đám cháy cơ bản được dập tắt. Bước đầu xác định, vụ cháy đã thiêu hoàn toàn rụi xưởng của cơ sở này và bén sang nhà 5 tầng, khiến ngôi nhà hư hỏng nặng. Ngoài ra, những nhà bên cạnh cũng bị ảnh hưởng nặng nề do lửa cháy lan.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy.

Trước đó một ngày, tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh cũng xảy ra cháy nhà ở 2 tầng, kết hợp kinh doanh.

Cháy, nổ có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đến môi trường, bao gồm:

1. Ô nhiễm không khí: Khói và khí độc từ cháy nổ thải vào khí quyển, làm giảm chất lượng không khí và gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

2. Ảnh hưởng hệ sinh thái: Cháy rừng hay cháy nhà máy có thể phá hủy môi trường sống của nhiều loài động thực vật, dẫn đến mất đa dạng sinh học.

3. Nước bị ô nhiễm: Chất thải từ cháy nổ có thể rò rỉ vào nguồn nước, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến hệ sinh thái nước.

4. Đất bị ảnh hưởng: Chất lỏng và hóa chất từ cháy nổ có thể làm biến đổi cấu trúc đất, ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng của cây cối.

5. Biến đổi khí hậu: Khí nhà kính được thải ra từ cháy nổ có thể góp phần vào biến đổi khí hậu, gây ra những hệ lụy lâu dài cho hành tinh.

Hoàng Thơ