Tân Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đến thăm và làm việc với Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống

Môi trường xã hội - Ngày đăng : 10:18, 22/10/2024

Chiều ngày 21/10/2024, ban Lãnh đạo của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam do ông Chu Phạm Ngọc Hiển - Tân Chủ tịch Hội dẫn đầu đoàn đã tới thăm và làm việc Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống.
Môi trường xã hội

Tân Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đến thăm và làm việc với Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống

Thu Hà 22/10/2024 10:18

Chiều ngày 21/10/2024, ban Lãnh đạo của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam do ông Chu Phạm Ngọc Hiển - Tân Chủ tịch Hội dẫn đầu đoàn đã tới thăm và làm việc Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống.

VIDEO: Tân Chủ tịch Hội NS&MT Việt Nam đến thăm và làm việc với Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống

Tham dự buổi làm việc có ông Chu Phạm Ngọc Hiển – Tân Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, bà Phạm Thị Xuân - Phó Chủ tịch Hội, ông Nguyễn Thế Đồng - Phó Chủ tich Hội, ông Nguyễn Văn Vẻ - Phó Chủ tich Hội, ông Nguyễn Xuân Lai – Tổng thư ký Hội cùng các phòng ban chuyên môn của Hội và toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Tạp chí.

hoi-2-.jpg
Tân Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đến thăm và làm việc với Tạp chí Môi trường & Cuộc sống

Phát biểu chào mừng buổi gặp mặt, Nhà báo Nguyễn Văn Toàn – Bí thư chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí nhấn mạnh, ngay sau khi nhậm chức, đây là chuyến thăm và làm việc đầu tiên của Tân Chủ tịch đối với Tạp chí - một trong 5 đơn vị trực thuộc Hội.

hoi-8-.jpg
Ông Chu Phạm Ngọc Hiển - Tân Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam ghi nhận những đóng góp tích cực của Tạp chí đối với sự phát triển của Hội

Tại buổi làm việc, Tân Chủ tịch cho biết: Tạp chí là cánh tay đắc lực của Hội trong tổ chức và hoạt động. Hoạt động của Hội có được như vừa qua là có phần đóng góp rất lớn của Tạp chí. Đó là minh chứng, là khẳng định những hoạt động của Tạp chí chúng ta rất tốt.

hoi-3-.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc của lãnh đạo Hội với Tạp chí

Nói về định hướng phát triển của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống trong thời gian tới, Tân Chủ tịch Chu Phạm Ngọc Hiển đã đưa ra một số vấn đề cụ thể, bao gồm:

Thứ nhất
, chúng ta là Tạp chí trực thuộc Hội vì vậy hoạt động của Tạp chí phải luôn luôn gắn với tôn chỉ, mục đích của Hội, coi đó là định hướng trong công tác tuyên truyền của Tạp chí.

Thứ hai
, đối với Tạp chí, tôi đề nghị các đồng chí cần đi sâu hơn với báo. Chúng ta phải có nghiên cứu, nghiền ngẫm, cọ sát với thực tiễn để đưa ra những gì mang tính tổng kết thực tiễn thì mới có chiều sâu. Vì vậy, phải luôn bám sát thực tiễn cuộc sống. Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam trong nhiều chức năng và có một chức năng là giám sát và phản biện chính sách. Tạp chí làm được điều đó chính là cánh tay nối dài của Hội. Tôi muốn Tạp chí cần đi sâu vào việc tổ chức thực hiện. Đúc rút ra những gì thực tiễn còn bất cập để sửa đổi; phát hiện ra những gì trong thực tiễn là mới cần phải nhân rộng thì chúng ta nhân rộng thì như vậy, vai trò của Tạp chí sẽ tốt hơn.

Thứ ba
, Tạp chí của Hội chúng ta khác với các Tạp chí của các Bộ, ngành khi không có nguồn hỗ trợ từ Nhà nước. vì vậy, chúng ta cần có hướng đi riêng, không thể đi theo lối mòn của các Tạp chí của Nhà nước. Chúng ta phải gắn với thực tiễn, phải gắn với cơ sở, gắn với doanh nghiệp huy động sức mạnh của cộng đồng để phát triển.

Thứ tư
, Tạp chí cũng như báo, đây là công cụ tuyên truyền, vì vậy, chúng ta phải đóng góp vào công tác tuyên truyền của Đảng, Nhà nước cũng như của Hội chúng ta. Chúng ta không thể xa rời chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt trong lĩnh vực tài nguyên môi trường.

Tôi mong rằng, trong thời gian tới, Tạp chí sẽ luôn bám sát những định hướng cũng như tôn chỉ, mục đích hoạt động của Hội để tiếp tục phát huy và làm tốt hơn nữa trong hoạt đọng của mình, ông Chu Phạm Ngọc Hiển cho biết thêm

hoi-5-.jpg
Nhà báo Nguyễn Văn Toàn – Tổng biên tập Tạp chí cho biết: Tạp chí hoạt động luôn bám sát tôn chỉ, mục đích của Hội. Từng bước trưởng thành, đến nay, Tạp chí đã khẳng định tên tuổi với độc giả và tạo được uy tín với cơ quan chủ quản.

Tiếp thu những ý kiến của Tân Chủ tịch Hội, Nhà báo Nguyễn Văn Toàn – Tổng biên tập Tạp chí bày tỏ: Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống là đơn vị trực thuộc Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam. Hiện nay, Tạp chí đang hoạt động theo hình thức đa phương tiện có tạp chí in, tạp chí điện tử và media. Từ khi thành lập cho đến nay, Tạp chí hoạt động luôn bám sát tôn chỉ, mục đích của Hội. Từng bước trưởng thành, đến nay, Tạp chí đã khẳng định tên tuổi với độc giả và tạo được uy tín với cơ quan chủ quản.

Thời gian qua, Tạp chí đã thực hiện rất nhiều các tuyến bài chuyên sâu, mang tính chất phản biện chính sách về môi trường, nước và biến đổi khí hậu và được rất nhiều độc giả đón nhận và có phản hồi tích cực. Tuy nhiên, đội ngũ chuyên gia của Hội về môi trường, nước và biến đổi khí hậu còn khá hạn chế. Vì vậy, trong thời gian tới rất mong Hội kết nạp thêm được nhiều thành viên, chuyên gia hơn nữa. Bởi chúng ta làm phản biện chính sách thì bắt buộc phải có chuyên gia. Những ý kiến từ chuyên gia mới có sức nặng, để chúng ta mới làm phản biện tốt. Thời gian tới, rất mong Hội có thêm những định hướng để Tạp chí hoạt động tốt hơn, ông Toàn cho biết thêm

hoi-9-.jpg
Bà Phạm Thị Xuân - Phó chủ tịch thường trực Hội chia sẻ tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch thường trực, bà Phạm Thị Xuân chia sẻ: Hôm nay rất vinh dự cho Tạp chí là được đón đồng chí Chủ tịch cũng như là ban lãnh đạo của Hội xuống thăm. Từ những ý kiến định hướng và chỉ đạo của Tân Chủ tịch, tôi nghĩ rằng đây là những định hướng rất là đúng rất là kịp thời giúp cho Hội cũng như là Tạp chí có những định hướng cụ thể trong thời gian tới.

Qua nhiều năm công tác tại Hội và theo dõi sự phát triển, chúng tôi ghi nhận sự cố gắng nỗ lực từ lãnh đạo Ban biên tập Tạp chí đến đội ngũ cán bộ phóng viên, biên tập viên và nhân viên của Tạp chí. Mong rằng trong thời gian tới với tinh thần, trách nhiệm của mình tạp chí sẽ làm tốt những nội dung nhiệm vụ mà Tân Chủ tịch đã giao
, bà Xuân cho biết thêm

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, biên tập viên Thu Trinh bày tỏ: Được đón tiếp và tiếp thu những ý kiến của Tân Chủ tịch Chu Phạm Ngọc Hiển hôm nay là vinh dự to lớn đối với Tạp chí. Trong thời gian tới, mong muốn Hội sẽ kết nạp thêm nhiều chuyên gia để có thể hỗ trợ Tạp chí trong các tuyến bài phản biện và đồng thời giúp đẩy mạnh công tác truyền thông cho mọi hoạt động của Hội.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

hoi-6-.jpg
Bà Phạm Thị Xuân - Phó Chủ tịch thường trực Hội và ông Nguyễn Văn Vẻ - Phó Chủ tich Hội tham dự buổi gặp mặt
hoi-7-.jpg
Ông Nguyễn Thế Đồng - Phó Chủ tịch Hội (thứ 2 từ trái qua), ông Nguyễn Xuân Lai - Tổng thư ký Trung ương Hội (thứ 2 từ phải qua) tham dự buổi gặp mặt
hoi-10-.jpg
Lãnh đạo Hội thăm quan Ban Nội dung của Tạp chí
hoi-11-.jpg
Lãnh đạo Hội thăm quan Phòng Media của Tạp chí
hoi-12-.jpg
Lãnh đạo Hội thăm quan khu vực trường quay của Tạp chí
hoi-13-.jpg
Tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống chụp ảnh lưu niệm với Ban lãnh đạo Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam

Thu Hà