Cửa hàng ở chợ Bà Chiểu (TP HCM) bốc cháy, 4 người thoát nạn trong đêm

Tin tức - Sự kiện - Ngày đăng : 10:31, 25/10/2024

Tối 24/10, một cửa hàng trong chợ Bà Chiểu (TP HCM) bất ngờ bốc cháy khiến nhiều tài sản bị lửa thiêu rụi, may mắn không có thiệt hại về người.

Khoảng 22 giờ tối ngày 24/10, lửa bùng lên ở tầng trệt tại cửa hàng trên đường Bùi Hữu Nghĩa trong khu vực chợ Bà Chiểu (phường 1, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh). Nghe hô hoán, người dân nhanh chóng dùng bình chữa cháy nhỏ tìm cách dập lửa.

chay-11.jpg
Cửa hàng ở chợ Bà Chiểu (TP HCM) bốc cháy vào đêm 24/10

Lực lượng dân quân tự vệ cùng công an phường nhanh chóng có mặt, hỗ trợ dập lửa. Tuy nhiên, bên trong chứa nhiều vật dụng dễ cháy khiến đám cháy lan rộng.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Bình Thạnh đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, triển khai công tác dập lửa.

Một người dân cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy bên trong có 4 người, đều chạy thoát. Trong đó có 1 người hoảng sợ bỏ chạy vào nhà vệ sinh, may mắn thoát nạn và đã được các đơn vị hỗ trợ, sơ cứu.

chay-12.jpg
Hiện trường vụ cháy

Đám cháy được cảnh sát khống chế và dập tắt sau đó. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng khiến tài sản bên trong bị lửa thiêu rụi.

Đến sáng nay (25/10), Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Cháy, nổ có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đến môi trường, bao gồm:

1. Ô nhiễm không khí: Khói và khí độc từ cháy nổ thải vào khí quyển, làm giảm chất lượng không khí và gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

2. Ảnh hưởng hệ sinh thái: Cháy rừng hay cháy nhà máy có thể phá hủy môi trường sống của nhiều loài động thực vật, dẫn đến mất đa dạng sinh học.

3. Nước bị ô nhiễm: Chất thải từ cháy nổ có thể rò rỉ vào nguồn nước, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến hệ sinh thái nước.

4. Đất bị ảnh hưởng: Chất lỏng và hóa chất từ cháy nổ có thể làm biến đổi cấu trúc đất, ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng của cây cối.

5. Biến đổi khí hậu: Khí nhà kính được thải ra từ cháy nổ có thể góp phần vào biến đổi khí hậu, gây ra những hệ lụy lâu dài cho hành tinh.

Hoàng Thơ