Nam California( Mỹ): Cháy rừng lan nhanh sơ tán gần 8.000 người

Tài nguyên và phát triển - Ngày đăng : 00:30, 04/08/2020

Moitruong.net.vn – Ngày 2/8, trên 1.300 lính cứu hỏa đã được huy động để khống chế đám cháy rừng đang lây lan tại bang California của Mỹ.

Trên 1.360 lính cứu hỏa dưới sự hỗ trợ của trực thăng, máy bay chữa cháy và xe tải phun nước liên tục để dập tắt đám cháy có tên Apple Fire. Tuy nhiên, đám cháy đã vượt ngoài tầm kiểm soát dù lực lượng chữa cháy trước đó đã khống chế được 12% diện tích rừng bị ảnh hưởng.

Khói lửa bốc lên từ đám cháy rừng tại California, Mỹ

Hiện chưa có báo cáo về thương vong do cháy rừng. Đến nay, chỉ có 2 tòa nhà và một ngôi nhà bị phá hủy. Công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn do cháy rừng bùng phát trên các ngọn đồi có địa hình phức tạp. Theo giới chức địa phương, điều kiện thời tiết khô nóng trong ngày 2/8 sẽ làm đám cháy mạnh hơn.

Đám cháy, có tên gọi Apple Fire, được ghi nhận từ ngày 31/7 tại khu vực Cherry Valley, nơi có 5.000 người sinh sống và cách thành phố Los Angeles khoảng 110 km về phía Đông. Tính đến tối 1/8 (giờ địa phương), cháy rừng đã thiêu rụi ít nhất một ngôi nhà. Đây là đám cháy mới nhất bùng phát sau khi một vài vụ cháy rừng xảy ra tại Nam California do nhiệt độ tăng cao và độ ẩm thấp.

Những ngày gần đây, một số vùng nội địa và thung lũng tại Nam California ghi nhận nền nhiệt tăng cao kỷ lục trong một ngày. Trong đó, khu vực Thermal tại thung lũng Coachella, thông báo nhiệt độ cao tới 48,9 độ C ngày 31/7, xô đổ mức nhiệt kỷ lục 47,9 độ C của năm 1996. Thành phố Palm Spring xác nhận nhiệt độ lên tới 50 độ C, cao nhất từ năm 1957.

Minh Anh (T/h)

Minh Anh (T/h)