Quảng Nam lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong khai thác khoáng sản

Tài nguyên và phát triển - Ngày đăng : 08:00, 23/04/2021

Moitruong.net.vn – Nhằm kiểm soát việc khai thác tài nguyên khoáng sản, UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động khai thác khoáng sản của các doanh nghiệp, hợp tác xã.

Địa bàn quản lý rộng nên kiểm soát việc chấp hành pháp luật trong khai thác khoáng sản  là một vấn đề bức thiết của tỉnh Quảng Nam. Vì vậy, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động khai thác khoáng sản. Đoàn kiểm tra gồm 13 thành viên ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam làm Trưởng Đoàn.

Đoàn kiểm tra trong chuyến công tác thực tế tại huyện Nông Sơn (Quảng Nam).

Trong Quyết định nêu rõ, đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh của các doanh nghiệp ; lập biên bản vi phạm hành chính (nếu có) và chuyển hồ sơ cho các cơ quan, đơn vị liên quan xử lý hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm theo đúng quy định pháp luật.

Đồng thời, Đoàn kiểm tra phải tổng hợp kết quả kiểm tra và tham mưu đề xuất UBND tỉnh các biện pháp nhằm chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý nhà nước của các cơ quan liên quan và trong hoạt động khai thác khoáng sản của các doanh nghiệp.

Bảo vệ nguồn tài nguyên khoáng sản là vấn đề ưu tiên của tỉnh Quảng Nam.

Trong vòng 60 ngày kể từ ngày công bố Quyết định, Đoàn kiểm tra phải thực hiện công tác kiểm tra, rà soát và báo cáo kết quả chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp khai thác khoáng sản trên địa bàn. Kinh phí hoạt động của Đoàn kiểm tra do ngân sách tỉnh chi trả theo quy định. Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh giao bổ sung kinh phí cho Sở Tài nguyên và Môi trường để chi cho hoạt động của Đoàn kiểm tra.

Nhật Hiên

Nhật Hiên