Hà Tĩnh: Đốt thực bì gây cháy rừng, một người đàn ông tử vong

Tài nguyên và phát triển - Ngày đăng : 12:00, 31/07/2021

Moitruong.net.vn – Người đàn ông được phát hiện chết tại vườn keo của gia đình ở huyện Can Lộc, sau 15 tiếng đi đốt thực bì rồi mất liên lạc.

Ngày 30/7, tại khu vực đồi Rú Trác, thị trấn Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã xảy ra vụ cháy rừng. Nguyên nhân ban đầu được cho là do người dân đốt thực bì giữa trưa làm đám cháy lan rộng. Huyện Can Lộc đã huy động lực lượng nhanh chóng đến khống chế dập lửa. Sáng nay (31/7), lực lượng chức năng phát hiện thi thể người đàn ông ở rừng keo.

Nhiều lực lượng tham gia chữa cháy tại đồi Rú Trác, chiều 30/7

Lực lượng chức năng sau đó xác định vụ cháy rừng là do người dân trong lúc đốt thực bì và cành khô ở khu vực vườn tràm vừa khai thác. Đây là vườn tràm của gia đình ông V.Đ.M (SN 1967), trú tại tổ dân phố Tân Hương, thị trấn Đồng Lộc, cũng chính là người gây ra vụ việc trên.

Sau khi vụ việc xẩy ra, Công an thị trấn Đồng Lộc đã mời ông V.Đ.M lên trụ sở để làm rõ vấn đề liên quan, song ông M không có mặt.

Mặc dù đám cháy được dập tắt hoàn toàn, nhưng tối muộn vẫn không thấy ông V.Đ.M về nhà nên gia đình đã huy động anh em, làng xóm, cùng với sự hỗ trợ của địa phương tổ chức đi tìm, nhưng vẫn không thấy.

Đến khoảng 5 giờ sáng nay (31/7), gia đình, anh em, làng xóm và các lực lượng đã tiếp cận khu vực xảy ra đám cháy để tìm kiếm người mất tích và phát hiện ông M đã tử vong trong tình trạng thi thể bị cháy đen.

Sau đó, gia đình đã đưa thi thể ông M về nhà để mai táng theo phong tục của địa phương.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Đồng Lộc Trần Đình Vương chia sẻ: Đây là bài học cảnh báo đối với tình trạng người dân tự ý vào rừng đốt thực bì nhưng không thông báo cho chính quyền địa phương. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ cháy rừng trên diện rộng và xảy ra sự cố đáng tiếc khác.

Ngọc Trâm

Ngọc Trâm