Việt Nam vào top điểm đến ưa thích hàng đầu của du khách Australia

Cuộc sống xanh - Ngày đăng : 12:00, 15/07/2025

Lượt khách Australia đến Việt Nam tăng vọt, đạt 276.000 lượt trong nửa đầu 2025, đưa nước ta vào top 10 thị trường du lịch tiềm năng.
Cuộc sống xanh

Việt Nam vào top điểm đến ưa thích hàng đầu của du khách Australia

Hải Đăng 14/07/2025 20:00

Lượt khách Australia đến Việt Nam tăng vọt, đạt 276.000 lượt trong nửa đầu 2025, đưa nước ta vào top 10 thị trường du lịch tiềm năng.

Theo số liệu từ Cục Thống kê Australia, lượng khách nước này đến Việt Nam trong quý I tăng 54% so với cùng kỳ năm 2019. Số liệu từ Cục thống kê Việt Nam cho thấy khách Australia nằm trong top 10 thị trường gửi khách 6 tháng đầu năm. Lượng khách Australia đến Việt Nam trong hai quý đầu năm đạt 276.000 lượt, xếp thứ 8.

Hãng lữ hành InsideAsia Tours có trụ sở tại Australia cho biết, số lượng đặt tour trực tiếp đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái.

2293784_2293783_a9d5c2d3d02b4a18850c97ca5b2f4f2b_08121218.jpg
Việt Nam vào top điểm đến ưa thích hàng đầu của du khách Australia

Bà Nicole Newport, Giám đốc bán hàng khu vực châu Đại Dương của InsideAsia Tours, nhận định đây là minh chứng rõ ràng cho thấy Việt Nam đang nhanh chóng trở thành điểm đến hàng đầu. Nhu cầu du lịch Việt Nam ổn định suốt từ đầu năm và chưa có dấu hiệu chững lại.

Theo bà, với vị trí địa lý gần Australia và những trải nghiệm phong phú, từ những thành phố lịch sử, những khu chợ tấp nập đến những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, sự đa dạng về cảnh quan khiến chuyến thăm Việt Nam có thể mang đến cho du khách cảm giác như được đến khám phá nhiều quốc gia. Bên cạnh đó, bà Newport cho biết, hơn bao giờ hết, ngày càng có nhiều du khách tìm kiếm những chuyến đi khám phá văn hóa ý nghĩa, vượt ra ngoài những cung đường du lịch thông thường.

Thống kê từ nền tảng đặt dịch vụ du lịch Klook cho thấy lượng khách Australia đặt phòng khách sạn tại Việt Nam tháng 3-6 tăng 250% so với cùng kỳ năm ngoái. Hoạt động đặt tour, trải nghiệm cũng tăng tới 170% trong cùng giai đoạn. Ông Henry Hooper, Giám đốc điều hành Klook khu vực châu Đại Dương, cho biết ứng dụng này đang mở rộng các dịch vụ trải nghiệm và lưu trú để đáp ứng nhu cầu.

Cùng với đó, đại diện Travel Money Oz nhận định tỷ giá hối đoái cũng là yếu tố khiến Việt Nam hấp dẫn du khách xứ chuột túi. Đồng đôla Australia gần đây tăng giá so với đồng Việt Nam, du khách có thể tận hưởng nhiều hơn giá trị đồng tiền bỏ ra. Điều này tác động trực tiếp đến ngân sách du lịch. Một bữa ăn hoặc chặng taxi trung bình chỉ khoảng 5 AUD (86.000 đồng), chai nước lọc một lít có giá chưa đến một AUD.

Theo Báo cáo Xu hướng Du lịch mới nhất của Hiệp hội Công nghiệp Du lịch Australia (ATIA), Việt Nam là quốc gia có mức tăng trưởng lượng khách Australia cao nhất trong tháng 4, đạt 28,5%, tiếp theo là Nhật Bản với 17% và Trung Quốc với 12,7%.

Hải Đăng