TP. Hà Nội: Các em nhỏ hào hứng “khoác áo mới” cho nắp cống nhằm tô đẹp Hồ Gươm

Gương sáng môi trường - Ngày đăng : 08:46, 07/08/2017

Các em nhỏ hào hứng “khoác áo mới” cho nắp cống nhằm tô đẹp Hồ Gươm

(Moitruong.net.vn) – Chương trình tô đẹp Hồ Gươm của các bạn nhỏ Hà Thành vào cuối tuần qua đã biến những nắp cống xù xì trên phố đi bộ Hồ Gươm bỗng hóa thành những bức tranh sinh động và dễ thương.

Rất nhiều người dân Thủ đô khi đi qua khu vực phố đi bộ Hồ Gươm đều nán lại nhìn những chiếc nắp cống đầy màu sắc sặc sỡ. Vẻ xù xì, xấu xí đặc một màu xám đã được “hóa thân” thành những bức tranh đẹp mắt với đủ màu sắc khác nhau.

Thông qua những nét vẽ hình hoạ đầy màu sắc, các bạn trẻ đã góp phần lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường tới mọi người dân thủ đô nói riêng và các du khách nói chung.

ve nap congCác bạn nhỏ đã góp phần lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường người dân và du khách

Theo Ban tổ chức, sự kiện vẽ nắp cống cho Hà Nội được mở ra nhằm tạo nên một sân chơi cho các bạn thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 9 – 15. Sự kiện được tổ chức với mục đích tô đẹp Hồ Gươm bằng việc “khoác áo mới” cho những chiếc nắp cống vô hồn. Những “bức vẽ” quanh lòng Hồ Gươm sẽ khiến những du khách tham quan cảm thấy thích thú hơn.

Với sự lan tỏa những thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường, chương trình Tô đẹp Hồ Gươm đã đem lại cho các em nhỏ những dấu ấn về thời niên thiếu của mình, cũng như góp phần tạo điểm nhấn cho thủ đô Hà Nội.

An An (TH)

An An (TH)