Nước sông ở Đà Nẵng bỗng dưng chuyển màu

Ô nhiễm môi trường - Ngày đăng : 10:51, 09/08/2017

Trưa 9-8, ghi nhận tại khu vực ven nhánh sông Cu Đê, đoạn từ phường Hòa Hiệp Nam đến cầu Nam Ô (Liên Chiểu, Đà Nẵng), dòng sông này xuất hiện một màu vàng đục ngầu, có đoạn nước có màu đỏ. Thoạt nhìn giống màu nước do đất đỏ lan xuống, nhiều đoạn có váng dầu nổi trên mặt nước.

(Moitruong.net.vn) –  Thời gian gần đây trên nhánh sông Cu Đê xuất hiện màu vàng đục  ngầu. Người dân phường Hòa Hiệp, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng hoang mang khi nguồn nước sông Cu Đê chuyển màu, nghi do nước thải gây ô nhiễm.

9-8-da-nang-bat-thuong-nuoc-do-tran-ra-song-anh1-copy-1502266478

Nước sông Cu Đê đổi màu vàng đục ngầu – Ảnh: Đoàn Nhạn

Ông Trương Văn Thái (tổ 21, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) cho biết: “Từ 9h sáng 8-8, chúng tôi phát hiện đoạn sông đỏ ngầu, đến chiều tối thì bốc mùi hôi nhẹ. Thời tiết mấy hôm nay cũng không mưa mà màu nước sông bất thường khiến chúng tôi cảm thấy bất an. Sợ nước bị ô nhiễm nên bà con cũng không dám đánh bắt cá ở đoạn sông này”.

Theo người dân, dòng nước vàng đục lan rộng vào buổi sáng và nhạt dần đến cuối ngày và lại đậm màu vào sáng hôm sau.

9-8-da-nang-bat-thuong-nuoc-do-tran-ra-song-anh-3-copy-1502266478

Dải nước vàng đục lan rộng cả nhánh sông Cu Đê

“Chúng tôi nghi nước có màu đỏ vàng này được xả ra vào ban đêm” – ông Lê Hữu Vinh (tổ 125, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) nói.

9-8-da-nang-bat-thuong-nuoc-do-tran-ra-song-anh-21-copy-1502266478

Cống xả thải của khu công nghiệp – nơi người dân nghi ngờ là nguyên nhân của màu nước lạ – Ảnh: Đoàn Nhạn

Sau khi phát hiện màu nước lạ, người dân ở đây đi dọc nguồn nước thì phát hiện ra chỗ cống xả thải từ Khu công nghiệp Hòa Khánh đổ ra sông Cu Đê có màu vàng đục giống với màu nước bất thường trên sông. Ngay lập tức, người dân trình báo và lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời để lấy mẫu nước kiểm tra.

Chiều 9-8, phóng viên Tuổi Trẻ đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Chi cục Bảo Vệ Môi trường TP Đà Nẵng nhưng các vị này đều báo bận họp.

Theo tuoitre

Theo tuoitre