Đại lộ nghìn tỷ nhếch nhác, ngập ngụa trong rác thải

Ô nhiễm môi trường - Ngày đăng : 06:40, 15/04/2018

(Moitruong.net.vn) – Mặc dù các cơ quan chức năng Tp. Hà Nội đã không ít lần phát hiện, xử lý các đối tượng đổ trộm rác thải trên đại lộ Thăng Long nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn, khiến đại lộ nghìn tỷ trở nên nhếch nhác, ô nhiễm nghiêm trọng.

Những bãi đất “không tên tuổi” tràn lan trên đại lộ Thăng Long

Đại lộ Thăng Long là tuyến đường cao tốc nối khu trung tâm Hà Nội với quốc lộ 1A cũ, có chiều dài 30km. Trong thời gian gần đây, đoạn đường thuộc Đại lộ Thăng Long đoạn qua hai phường Đại Mỗ và Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) giống như một bãi rác công cộng, tập chung đủ loại rác thải: rác thải sinh hoạt, bùn đất xây dựng, phụ tùng các loại phương tiện,…Những đống rác lớn bốc mùi hôi thối, gây ảnh hưởnglớn tới đời sống của người dân, đặc biệt là đối với những người thường xuyên phải qua lại đoạn đường này.

Theo phản ánh của người dân sống ở khu vực đại lộ , tình trạng đại lộ trở thành bãi rác của những kẻ đổ trộm đã diễn ra từ lâu, các cơ quan chức năng thường xuyên có các đợt tổng vệ sinh nhưng dường như không thể thay đổi thực trạng này vì sau khi dọn sạch, không có người giám sát là các đối tượng thường lợi dụng lúc đêm tối hoặc sáng sớm để đổ trộm chất thải.

Để đại lộ Thăng Long trở nên sạch sẽ, mong rằng thời gian tới đây, với những biện pháp nghiệp vụ, các cơ quan Thanh tra xây dựng, Cảnh sát môi trường thành phố… sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp đổ trộm phế thải, có các biện pháp xử lý số rác thải còn tồn đọng tại đây, trả lại môi trường, bầu không khí trong lành cho người dân sinh sống quanh khu vực.

Yến Anh

Yến Anh