Tam Đảo: Địa điểm du lịch lý tưởng cho kì nghỉ cuối tuần

Môi trường du lịch - Ngày đăng : 10:30, 14/06/2023

Tam Đảo với khí hậu thoáng mát, phong cảnh hữu tình từ lâu đã là một địa điểm du lịch được không ít người ưa thích và lựa chọn cho kì nghỉ của mình.

Tam Đảo nằm ở đâu?

Tam Đảo được biết đến là một dãy núi đá có vị trí địa lý nằm trên địa bàn thành phố Hà Nội và ba tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Tuyên Quang.

tamdao1.jpg
Tam Đảo là điểm đến được nhiều ngừi lựa chọn vì gần Hà Nội.

Tam Đảo còn được gọi là Ba Gò vì nếu quan sát từ phía nam sẽ thấy dãy núi có ba khối nhỏ nổi bật vượt lên hẳn so với những phàn còn lại nằm ở phần giữa. Ba đỉnh núi này được dân gian gọi là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa. Tuy không phải là đỉnh cao nhất của dãy núi, nhưng ba đỉnh núi này lại nổi bật nhất, có thể nhìn thấy rõ từ nội thành Hà Nội vào những ngày trời trong.

Bản đồ chỉ dẫn đường đi thị trấn Tam Đảo Google Map:

Đi Tam Đảo mùa nào đẹp nhất?

Tam Đảo là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ngay gần Hà Nội, nơi đây được mệnh danh là “Đà Lạt của Miền Bắc” với thời tiết mát mẻ, dễ chịu cùng khung cảnh yên bình của vùng rừng núi.

Nếu nói mùa nào là mùa đẹp nhất để đi Tam Đảo thì quả thật mùa nào ở Tam Đảo cũng đẹp, nhưng nếu hỏi mùa nào là mùa lý tưởng nhất để đi Tam Đảo thì có lẽ là mùa hè. Bởi Tam Đảo quanh năm đều có nền nhiệt thấp hơn so với các vùng khác nên đây là nơi vô cùng thích hợp để tránh nắng vào mùa hè oi ả.

tam-dao-vinh-phuc-co-gi-hay-h4.jpg
Mùa đông ở Tam Đảo có cảnh sắc thơ mộng, huyền ảo.

Mùa thu và mùa đông tại Tam Đảo có một khung cảnh vô cùng tuyệt vời, cùng với cảnh sắc thơ mộng, huyền ảo khiến cho nơi đây như mang một vẻ đẹp mờ ảo, kì bí. Đặc biệt khi đến Tam Đảo vào mùa đông, bạn có thể thực hiện những cuộc “săn mây” do vào tiết trời mùa đông ở Tam Đảo xuất hiện nhiều sương mù và mây bay ngang qua các đỉnh núi.

Thời tiết ở Tam Đảo ra sao?

Thực tế Tam Đảo nằm ở độ cao trên 1000m so với mực nước biển nên khí hậu quanh năm ở đây mát mẻ, nhiệt độ trung bình luôn ở mức 18-20 độ. Sáng thức dậy bạn sẽ cảm nhận được cái cái se se lạnh của tiết trời Xuân, đến trưa là có chút nắng của mùa Hạ, sang buổi chiều khi mặt trời xuống núi sẽ có chút cảm giác của mùa thu và đến tối là không khí mùa Đông ùa về qua những cơ gió thổi. Chính vì vậy nếu bạn có lên Tam Đảo nhớ mang thêm áo khoác mỏng đi nhé.

Hướng dẫn cách đi Tam Đảo

Nếu di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy, các bạn đi theo hướng cầu Thăng Long về sân bay Nội Bài khoảng 20km, tại ngã tư giao với Quốc lộ 2 các bạn rẽ vào. Sau đó chạy thẳng tới thành phố Vĩnh Yên, đến đây bạn đi theo biển chỉ dẫn khoảng 25km chạy thẳng tới thị trấn Tam Đảo.

di-chuyen-toi-tam-dao.jpg
Nếu di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy, các bạn đi theo hướng cầu Thăng Long về sân bay Nội Bài khoảng 20km

Nếu lựa chọn di chuyển bằng xe bus, các bạn có thể lựa chọn xe bus 58 hoặc xe 07 chạy tới Mê Linh Plaza. Sau đó các bạn bắt tiếp xe 01chạy tới bến xe Vĩnh Yên, rồi chờ xe 07 đi từ Vĩnh Yên tới Tây Thiên . Tiếp đến các bạn có thể xuống xe ở địa điểm ở gần Tam Đảo nhất rồi bắt xe ôm hoặc taxi lên Tam Đảo vì xe bus sẽ không đi lên trung tâm Tam Đảo.

Ở đâu khi du lịch Tam Đảo

Diện tích Tam Đảo không lớn nhưng nhưng có đủ nhà nghỉ, khách sạn, homestay từ bình dân đến cao cấp cho bạn lựa chọn. Giá phòng cho 1 đếm giao động trung bình từ 300 - 3.000.000. Bạn có thể tham khảo trên các trang đặt phòng uy tín hoặc xem review về khách sạn mình định đặt

Lưu ý:
Ở đây rất hay cháy phòng vì vậy bạn nên đặt phòng trước 2 tuần cho chắc chắn nhé

Những địa điểm check-in tại Tam Đảo

Nhà thờ Đá Tam Đảo

nhathodatamdao.jpg
nha-tho-da-tam-dao-8.jpg
Nhà thờ đá Tam Đảo.

Địa chỉ: Dốc Tam Đảo, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc
Giờ mở cửa: 7:00 – 19:00 (Tất cả các ngày trong tuần)
Nhà thờ Đá Tam Đảo được xây dựng từ năm 1906 với lối kiến trúc phương Tây, dù đã trải qua bao thăng trầm của lịch sử thì hiện nay nhà thờ bằng đá vẫn toát lên vẻ đẹp cổ kính.

Cầu Mây

cau-may.jpg
caumay.jpg
Cầu Mây là địa điểm được check-in rất nhiều.

Địa chỉ: Hồ Sơn, Tam Đảo, Vĩnh Phúc
Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày (Tất cả các ngày trong tuần)
Bất kỳ ai đến Tam Đảo cũng đều đến check-in tại Cầu Mây. Nơi đây có phong cảnh vô cùng thơ mộng với những chiếc cầu treo lơ lửng giữa những lớp mây bay cùng với những cánh đồng hoa cải ở phía dưới đã tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Hồ Xạ Hương

ho-xa-huong.jpg
5-dieu-can-biet-cho-chuyen-du-lich-ho-xa-huong-1.jpg
Hồ Xạ Hương

Ban đầu hồ Xạ Hương chỉ là nơi chứa nước phục vụ cho nông nghiệp tại Tam Đảo, nhưng theo thời gian hồ Xạ Hương đã trở thành một điểm đến không thể thiếu khi đến Tam Đảo dành cho ai muốn có những tấm ảnh đẹp.

Công viên Tam Đảo

cong-vien-tam-dao.jpg
omled-slide-1.png

Tại đây vào buổi tối ở đài phun nước sẽ có những ánh đèn lung linh đầy đủ màu sắc. Bạn cũng sẽ thấy những hoạt động hát hò vô cùng nhộn nhịp tại nơi đây.

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

den-ba-chua-thuong-ngan.jpg
den-ba-chua-thuong-ngan-ivivu-1.jpeg
Nơi đây có nhiều giai thoại ly kỳ.

Đền bà Chúa Thượng Ngàn đóng một vai trò rất quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân tại nơi đây, bên cạnh đó cũng thu hút rất nhiều khách tham quan đến đây vì cảnh quan độc đáo cùng những giai thoại thần kỳ.

Vườn Quốc gia Tam Đảo

vuon-quoc-gia-tam-dao.jpg
tlcd8.jpg

Vườn Quốc gia Tam Đảo là nơi có rất nhiều động vật hoang dã cùng với thiên nhiên hoang sơ vốn có, là một địa điểm lý tưởng với những du khách khám phá thiên nhiên và động vật. Khi tới đây, bạn có thể tham quan và tìm hiểu về sinh vật cũng như động vật tại nơi đây.

Thiền viện Trúc Lâm

thien-vien-truc-lam.jpg
thien-vien-truc-lam-tay-thien.jpg

Địa chỉ: Đại Đình, Tam Đảo, Vĩnh Phúc
Giờ mở cửa: 3:00 - 22:00 (Tất cả các ngày trong tuần)
Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên là một trong 3 thiền viện lớn nhất Việt Nam, nhiều người đến đây để tham quan, cầu bình an, sức khỏe và tìm thấy được sự an yên trong tâm hồn. Tại Thiền viện mỗi năm thu hút rất nhiều những con nhang, đệ tử tới đây để tham gia các khóa tu ngắn hạn.

Ăn gì tại Tam Đảo

Su su

su-su-tam-dao.jpg
Su su là món ăn nổi tiếng tại Tam Đảo.

Su su là một đặc sản nổi tiếng tại Tam Đảo khi đây là món có mặt ở tất cả các nhà hàng tại đây, su su tại đây rất hấp dẫn người ăn bởi vị giòn, ngọt dù chế biến xào hay luộc cũng rất kích thích vị giác.

Gà đồi Tam Đảo

dac-san-tam-dao-2.jpg

Gà đồi Tam Đảo nổi tiếng là một trong những món ăn nhất định phải thưởng thức khi đến Tam Đảo. Gà thường được chế biến bằng cách nướng với những thớ thịt săn chắc, mọng nước, mềm mại do được nuôi thả tự nhiên trên đồi.

Thịt tái bò kiến đốt

1566212017-bo-tai-kien-tam-dao.jpg

Đây được coi là một món ăn lạ và độc đáo ở Tam Đảo. Thịt bò sau khi mổ, thớ thịt vẫn còn nóng sẽ được cắt thành miếng treo lên cây cho kiến bu vào. Sau khi miếng thịt đã được kiến bu kín thì sẽ được được đem rửa sạch rồi nướng chín tái trên bếp than hồng.

Măng rừng

3-77.jpg

Măng Tam Đảo là món đặc sản nổi tiếng từ nhiều năm nay, với 2 loại chủ yếu là măng sặt và măng nứa.

Một số lưu ý khi du lịch Tam Đảo

- Chuẩn bị áo khoác ngoài để đề phong thời tiết trở lạnh.

- Nhớ mang theo giấy tờ tùy thân để thuê xe hoặc nhận phòng.

- Chuẩn bị một vài loại thuốc cơ bản để đề phòng những trường hợp khẩn cấp, nhớ mang theo cả thuốc bôi ngoài da chống côn trùng.

- Nên mang theo giày hoặc dép đế thấp để thuận tiện cho việc di chuyển nhiều và leo núi.

- Nên hỏi giá trước khi muốn mua hoặc sử dụng bất cứ dịch vụ gì.

Gợi ý lịch trình du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm

Các du khách tới thăm quan Tam Đảo có thể tham khảo lịch trình 2 ngày 1 đêm khám phá nơi đây

Ngày 1:

Buổi sáng:


- Xuất phát từ Hà Nội tới Tam Đảo
- Ghé thăm, check in Nhà thờ đá Tam Đảo
- Dâng hương tại Thiền viện Trúc Lâm

Buổi trưa: Nghỉ ngơi ăn trưa

Buổi chiều:


- Tới viếng tại Đền Bà Chúa Thượng Ngàn
- Ghé chụp ảnh tại Cầu Mây và Thác Bạc
- Vui chơi tại Công viên Tam Đảo

Buổi tối : ăn tối, nghỉ ngơi

Ngày 2:


Buổi sáng: Di chuyển tới thăm quan, khám phá Vườn Quốc gia Tam Đảo

Buổi trưa : Di chuyển đến Hồ Xuân Hương ngắm cảnh, chụp ảnh và có thể ăn uống, nướng thịt tại đây

Buổi chiều : Di chuyển về Hà Nội

Những hình ảnh đẹp tại Tam Đảo

vuon-quoc-gia-tam-dao-04-min.jpg
tam-dao-thi-tran-mo-suong-700x466.jpg
tamdao2.jpg
tamdao.jpg
tam-dao.jpg
kinh-nghiem-du-lich-tam-dao-mua-he.jpg
cau-may-tam-dao-2.jpg
cau-may-homestay-tam-dao-ivivu-6.jpg
5238_1_copy.jpg

Tố Cẩm