Sân bay BOT

Đột phá thu hút vốn tư nhân vào hạ tầng: “Sân bay BOT” đầu tiên
Tại buổi làm việc với Bộ GTVT cách đây không lâu, TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế VN, dẫn ví dụ sân bay Vân Đồn như một bài học thành công về “tư nhân hóa”. Theo TS Thiên, sự khác biệt giữa vấn đề tư nhân và nhà nước cùng đầu tư xây dựng cảng hàng không, sân bay thể hiện ở tiến độ. Thời gian làm sân bay Vân Đồn rất nhanh, trong khi những việc cấp bách như cải tạo Tân Sơn Nhất, xây dựng sân bay Long Thành riêng thời gian bàn bạc đã gấp mấy lần thời gian xây dựng sân bay Vân Đồn. Dù sân bay Vân Đồn không thể so sánh với Nội Bài, Tân Sơn Nhất về quy mô, nhưng theo ông Thiên, về đẳng cấp thì như nhau.
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.