Bà Rịa – Vũng Tàu: Xây dựng hệ thống cảnh báo sớm và phòng chống sét

CTTĐT BR-VT|15/08/2017 02:17
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Xây dựng hệ thống cảnh báo sớm và phòng chống sét tại bãi biển thành phố Vũng Tàu. Ảnh minh họa

(Moitruong.net.vn) – UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có văn bản đồng ý cho Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện dự án sản xuất thử nghiệm “Xây dựng hệ thống cảnh báo sớm và phòng chống sét tại bãi biển thành phố Vũng Tàu”. Thời gian thực hiện trong năm 2017.

Trước đó, theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, vào ngày 29/6/2017 Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội thảo khoa học “Hiện trạng và giải pháp phòng chống sét tại các bãi biển thành phố Vũng Tàu”. Mục tiêu của hội thảo nhằm đánh giá hiện trạng hoạt động dông sét và thiệt hại gây ra tại các bãi biển của tỉnh trong những năm gần đây; lựa chọn đề xuất giải pháp công nghệ phù hợp phòng chống sét tại các bãi biển thành phố Vũng Tàu.

Tại hội thảo, các đại biểu, các nhà khoa học đã thảo luận và kết luận việc nghiên cứu đề xuất giải pháp công nghệ cảnh báo sớm và phòng chống sét tại bãi biển thành phố Vũng Tàu là hết sức cần thiết, phù hợp với nhiệm vụ được giao tại Thông báo kết luận số 243-TB/TU của Thường trực Tỉnh ủy. Việc nghiên cứu triển khai hệ thống cảnh báo sớm và phòng chống sét tại bãi biển thành phố Vũng Tàu sẽ góp phần giảm thiểu rủi ro do tác động của dông sét gây ra đối với tài sản, tính mạng con người, đảm bảo phát triển bền vững hoạt động du lịch của địa phương.

CTTĐT BR-VT

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa – Vũng Tàu: Xây dựng hệ thống cảnh báo sớm và phòng chống sét