Bảo đảm thông suốt, an toàn cho người dân quay lại các thành phố sau nghỉ Tết

PV|31/01/2017 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

(Moitruong.net.vn) – Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia yêu cầu bố trí lực lượng, bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn cho nhân dân quay lại các thành phố khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu

Ngày 30/1, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã có công điện gửi các bộ, ngành; Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Công điện nêu rõ, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Ủy ban ATGT quốc gia đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn.

Trong 5 ngày, từ ngày 26/1-30/1 (từ ngày 29 đến mùng 3 Tết), toàn quốc xảy ra 192 vụ tai nạn, làm chết 118 người (bình quân 24 người/ngày), bị thương 197 người. So với 5 ngày Tết nguyên đán Bính Thân 2016 thì số vụ không thay đổi, giảm 5 người chết (-4%), tăng 7 người bị thương (+4%).

Trong 3 ngày đầu của Tết Nguyên đán 2017, tai nạn giao thông có xu hướng gia tăng nhanh. Đã xuất hiện những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan tới xe khách, như vụ tai nạn xe khách mang biển kiểm soát 17K 2869 xảy ra ngày 30/1 tại thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, làm 2 người tử vong và 27 người bị thương.

Số liệu thống kê của Bộ Y tế cho thấy tỉ lệ vi phạm quy định nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tăng cao. Đây là cảnh báo về tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trong thời gian tới khi nhu cầu đi lại tăng cao và trở nên phức tạp do người dân kết thúc kỳ nghỉ Tết, quay lại các trung tâm thành phố và bắt đầu các hoạt động tham gia lễ hội Xuân trên toàn quốc.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ – Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn tới gia đình có nạn nhân tử vong và thăm hỏi sức khoẻ các nạn nhân bị thương do tai nạn giao thông trong dịp Tết Đinh Dậu, đặc biệt là các nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách xảy ra ngày 30/1 tại thành phố Uông Bí, đồng thời yêu cầu các bộ, ngành và Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo, thực hiện quyết liệt các giải pháp trong Công điện số 2239/CĐ-TTg ngày 13/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa Lễ hội Xuân 2017, trong đó tập trung thực hiện một số nội dung sau:

1. Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo công tác y tế cứu chữa nạn nhân bị thương để giảm mức thấp nhất thiệt hại về người; tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn xe khách xảy ra ngày 30/01 tại thành phố Uông Bí.

2. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, ATGT có tính phổ biến trong dịp lễ Tết; bố trí lực lượng, bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn cho nhân dân quay lại các thành phố khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

3. Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng hoạt động vận tải đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và đường hàng không; phối hợp với các cơ quan, đơn vị kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện, xử lý nghiêm tình trạng chở quá số người quy định, tăng giá vé sai quy định; ứng trực 24/7 để kịp thời xử lý những phản ánh của người dân về vi phạm hoạt động vận tải hành khách, tình hình ùn tắc giao thông qua đường dây nóng.

4. Các cơ quan truyền thông Trung ương và địa phương, đặc biệt là các đài truyền hình, phát hanh, hệ thống truyền thanh cơ sở tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các quy định pháp luật về trật tự ATGT, phải tuyệt đối tuân thủ quy định: Đã uống rượu bia thì không lái xe; đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; không phóng nhanh vượt ẩu; không chở quá số người quy định; sử dụng dụng cụ cứu sinh khi đi phương tiện thuỷ nội địa; không vượt đường ngang qua đường sắt khi có tín hiệu cảnh báo nguy hiểm tàu sắp đến và quan sát an toàn khi qua các đường ngang dân sinh không có cảnh báo.

PV

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm thông suốt, an toàn cho người dân quay lại các thành phố sau nghỉ Tết