Bảo Lâm (Lâm Đồng) mật phục bắt nhóm vận chuyển gỗ trái phép

03/01/2018 13:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) ngày 3/1, hai đối tượng Trần Đức Thành (25 tuổi, ngụ huyện Cư Mga, tỉnh Đắk Lắk) và Đoàn Tấn Phát (27 tuổi, ngụ huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông) đã đến Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Lâm trình diện do có hành vi vận chuyển gỗ trái phép khối lượng lớn trên địa bàn.

Toàn bộ tang vật bị thu giữ

Trước đó, ngày 24/12/2017, Đội 12 huyện Bảo Lâm gồm các lực lượng của Hạt Kiểm lâm, Công an, Kiểm lâm địa bàn đã đã tổ chức tuần tra trên tuyến đường thủy từ Thủy điện Đồng Nai 3 đến Thủy điện Đồng Nai 4.

Đến sáng 28/12, các lực lượng Đội 12 đã mật phục và phát hiện một xe tải và một xe cẩu đến bãi tập kết để bốc gỗ lên xe và vận chuyển. Khi lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang thì các đối tượng đã bỏ chạy vào rừng lẩn trốn.

Tại hiện trường, các đối tượng dùng xe cẩu BKS 27C 00936 để cẩu gỗ lên xe tải BKS 47C 15995 và dự định vận chuyển đi nơi khác. Lực lượng chức năng đã lập biên bản và tạm giữ tang vật, phương tiện.

Tại hiện trường, ngoài phương tiện, máy móc bị bỏ lại lực lượng chức năng đã lập biên bản, thu giữ là 8,185 m3 gỗ (thuộc nhóm 5 đến nhóm 7).

Được biết, nguồn gốc số gỗ trên do các đối tượng trục vợt tại lòng hổ Thủy điện Đồng Nai 3.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, mở rộng.

Nhân Mã (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo Lâm (Lâm Đồng) mật phục bắt nhóm vận chuyển gỗ trái phép