Bến xe Miền Đông mở bán vé tết Mậu Tuất 2018, lượng khách còn thưa thớt

Nhân Mã (t/h)|06/01/2018 10:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng nay (6/1), bến xe Miền Đông bắt đầu mở bán vé tết Mậu Tuất 2018. Theo ghi nhận tại bến xe, trong ngày đầu mở bán vé lượng khách mua vé còn thưa thớt.

Khách mua vé còn thưa thớt

Đại diện Bến xe Miền Đông cho biết, từ ngày 6/1/2018 đến hết ngày 11/2/2018 (20/11 đến hết 26/12 âm lịch), tất cả các hãng xe tại Bến xe Miền Đông sẽ chính thức mở bán vé xe Tết 2018, giá vé phụ thu tăng 20%-60% các tuyến từ TP.HCM đi các tỉnh.

Từ sáng sớm, khu vực cổng 1A chỉ có một hãng xe chạy tuyến TPHCM – Đắk Lắk bán vé nhưng lượng người đến mua không nhiều. Theo đại diện của nhà xe trên, do đã tổ chức vé trước qua tổng đài nên năm nay không xảy ra tình trạng ùn ứ như mọi năm.

Tại quầy vé một số hãng xe có thương hiệu như Chín Nghĩa, Thuận Thảo, Cúc Tùng, Phương Trang…đều dán thông báo đã hết vé xe giường nằm ở cao điểm từ 24 đến 29 tháng Chạp (tức ngày 6/2 – 9/2/2018). Nhiều người dân sau khi trực tiếp ra bến để tìm vé giường nằm trong thời gian trên mà không được đã quay về và chờ các hãng xe trên bán vé tăng cường.

Bên trong bến xe lớn nhất nước, nhiều hãng xe khác cũng mở cửa bán vé Tết cho người dân từ sáng sớm. Tuy nhiên, do đa phần các quầy vé là các nhà xe kém thương hiệu hoặc nhà xe thương hiệu nhưng chỉ còn bán vé ngồi nên khá ế ẩm.

Theo lãnh đạo Bến xe miền Đông, hiện có khoảng 40 đơn vị kinh doanh vận tải tại bến đã kê khai giá vé để tiến hành bán vé Tết. Thống kê đến hết ngày 5/1, đã có khoảng 40.000 vé Tết đã được các doanh nghiệp bán ra. Các hãng xe xe lớn cũng đang lên kế hoạch thuê xe bên ngoài để phục vụ nhu cầu của hành khách.

Đại diện của bến xe cũng cho biết tại bến luôn có vé do các doanh nghiệp ủy thác cho bến bán. Các phương tiện cũng đã được đầu tư, nâng cấp, đảm bảo an toàn…Bến cũng đã chủ động ký hợp đồng với các nhà xe chạy hợp đồng bên ngoài, có chất lượng cao để phục vụ nhu cầu của hành khách, đảm bảo không xảy ra tình trạng người dân không có vé về quê ăn Tết.

Trường hợp hành khách đăng ký đi tập thể và có cùng tuyến đường, bến xe sẽ ký hợp đồng đưa xe đến điểm hẹn để đón nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn và cũng tránh tình trạng tập trung đông vào bến xe.

Nhân Mã (t/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến xe Miền Đông mở bán vé tết Mậu Tuất 2018, lượng khách còn thưa thớt